Khởi tố, bắt tạm giam Ngân “gốm” để điều tra tội lừa đảo

18/08/2021 - 19:22

PNO - Đỗ Thị Kim Ngân, hay còn gọi là Ngân “gốm” vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 18/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Thị Kim Ngân (36 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, bước đầu bị can Ngân thừa nhận chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của khoảng 10 người. Hiện nay, cơ quan điều tra đang tìm thêm bị hại của vụ án.

Khởi tố, bắt tạm giam Ngân “gốm” để điều tra tội lừa đảo
Khởi tố, bắt tạm giam Ngân “gốm” để điều tra tội lừa đảo

Đỗ Thị Kim Ngân được nhiều người biết đến với tên gọi Ngân “gốm”. Người này thường livestream giới thiệu các sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường.

Trên thực tế, Ngân không có hoạt động mua bán các loại sản phẩm hàng hóa như đã đăng mà chỉ tìm kiếm, lưu trữ những hình ảnh này trên mạng để rao bán “ảo”.

Mỗi khi có khách hàng nhắn tin hỏi mua, Ngân yêu cầu người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên mình sau đó cắt đứt liên lạc nhằm chiếm đoạt. 

Ngoài ra, Ngân “gốm” còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn…

Ngày 13/8 vừa qua, Công an huyện Gia Lâm phát thông báo truy tìm đối với Ngân, sau khi nhiều lần triệu tập người này đến làm việc (để xác minh đơn tố cáo) nhưng không được.

Đến hôm 17/8, Ngân “gốm” bị tạm giữ khi đang ở tỉnh Thanh Hóa, được Công an tỉnh Thanh Hoá bàn giao cho Công an TP. Hà Nội sau đó.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI