Khởi tố, bắt tạm giam gã chồng "hờ" trong vụ clip ép bé trai hút ma túy

28/03/2023 - 12:30

PNO - Ngày 28/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Lê Văn Bậm (sinh năm 1979, thường trú phường 15, quận 10) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy, hành hạ và ngược đãi trẻ em.

Bậm tại cơ quan công an
Bậm tại cơ quan công an

Nguồn tin của phóng viên cho hay, khi làm việc với công an, Bậm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng với Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, ngụ quận Tân Bình, là mẹ ruột bé 3 tuổi trong đoạn clip), công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 24/3, Công an TPHCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T. (sinh năm 1993, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột của anh là cháu T.N.A.Th. (sinh năm 2020) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy.

Anh T. cho biết, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh là Nguyễn Thảo Nguyên đã mang theo 2 con là cháu T.N.A.N. (sinh năm 2018) và Th. bỏ đi, chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm. Cuối năm 2022, khi nghe thông tin Nguyên sử dụng trái phép chất ma túy, anh T. đã đến đón cháu N. về, cháu Th. tiếp tục sống với Nguyên.

Ngày 22/3/2023, phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu Th. bị Nguyên và Bậm ép sử dụng ma túy, anh T. trình báo công an, đồng thời đăng clip lên mạng xã hội. Sau khi các đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội, Lê Văn Bậm và Nguyên đã xóa tài khoản Facebook, đưa cháu Th. bỏ trốn.

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc bé trai bị ép hút ma túy cắt từ clip

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan. Sau gần 2 ngày khẩn trương truy xét dấu vết 2 đối tượng trên, đến 15g30 ngày 26/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã phát hiện, bắt giữ Bậm khi người này đang lẩn trốn tại số 181/10 đường 355 ấp Hậu, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TPHCM. Khám xét chỗ ở của Bậm, công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.

Qua xét nghiệm nhanh, công an phát hiện Lê Văn Bậm và Nguyên dương tính với chất ma túy. Cháu Th. âm tính với ma túy và đã được công an đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Kết quả, tình hình sức khỏe cháu ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đa giao Công an TPHCM chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em. Đồng thời yêu cầu thực hiện các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé Th. theo quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn. Kết quả xử lý vụ việc báo cáo lại cho UBND TPHCM.

Duy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI