UBND TPHCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ clip ép bé trai hút ma túy

27/03/2023 - 17:07

PNO - UBND TPHCM giao Công an TPHCM chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn, các đơn vị xác minh, xử lý nghiêm vụ clip ép bé trai 3 tuổi hút ma túy.

Ngày 27/3, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc clip ép bé trai hút ma túy gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

 

Clip bé trai 3 tuổi nghi bị ba dượng ép hút ma túy

 Phó chủ tịch UBND TPHCM giao Công an TPHCM chủ trì, phối hợp UBND huyện Hóc Môn và các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em; yêu cầu thực hiện các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp bé trai nghi bị cha dượng cho hút ma túy nêu trên theo quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn. Kết quả xử lý vụ việc báo cáo lại cho UBND TPHCM.

Trong cùng ngày, Công an huyện Hóc Môn cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng "hờ" trong clip ép bé trai hút ma túy.

Công an khám xét trong ngày 27/3.
Công an khám xét trong ngày 27/3

Quá trình khám xét, công an đã đưa Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000, ngụ quận Tân Bình), Lê Văn Bậm (sinh năm 1979, là chồng "hờ" của Nguyên) tới con hẻm đường Hậu Lân 1, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Toàn bộ khu vực đều được công an giám sát chặt chẽ. Việc khám xét, theo nguồn tin của phóng viên, diễn ra từ tối 26/3 và sáng 27/3.

Trước đó, lúc 19g ngày 24/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng của tài khoản “Hoa Hoa Da” với nội dung “Mong mọi người chia sẻ giúp để công an vào cuộc để cứu đứa bé… (50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn)”. Ngoài bức ảnh của 1 người đàn ông và 1 phụ nữ, bài đăng còn có 5 đoạn clip, trong clip là 1 bé trai khoảng 3 tuổi bị 1 người đàn ông cho hút (nghi là ma túy đá).

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc cắt từ clip

Công an huyện Hóc Môn đã nắm tình hình, xác minh địa chỉ trên và xác định tại đây có 5 người (cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi) sinh sống. Những người này cho biết đã sống ở địa chỉ trên được 5 năm và đang kinh doanh buôn bán tạp hóa. Cả 5 người đều xác nhận tại căn nhà không có vụ việc bạo hành và cho trẻ em hút chất nghi ma túy như nội dung tài khoản “Hoa Hoa Da” đăng trên mạng.

Qua xác minh, công an ghi nhận, những người trong đoạn clip không sinh sống tại địa chỉ trên. Tiếp đó, anh Trần Minh Tài (sinh năm 1993, ngụ quận Tân Bình) đã tới công an trình báo về nội dung clip trên. Anh cho biết mình là cha ruột của 2 đứa bé trong đoạn clip. Năm 2018, anh Tài và Nguyễn Thảo Nguyên kết hôn, có 2 con là N. (sinh năm 2018, con gái) và T. (sinh năm 2020, con trai). Do mâu thuẫn nên năm 2021, Nguyên đem 2 con bỏ đi và sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm (không rõ nhân thân, lai lịch). 

Tháng 12/2022, anh Tài đến nhà Nguyên ở phường 9, quận Tân Bình đưa cháu N. về nhà nuôi. Còn cháu T. ở với Nguyên. Ngày 22/3, anh Tài mượn tài khoản Facebook “Nguyên Thảo” của Nguyên để đăng bán hàng. Phát hiện tài khoản này có gửi các clip quay lại hình ảnh Bậm và Nguyên cho cháu T. sử dụng ma túy đá cho một người bạn, anh Tài lưu clip về điện thoại.

19g30 ngày 24/3, anh Tài đăng các clip trên cùng hình ảnh 1 người đàn ông và 1 phụ nữ lên trang Facebook cá nhân.

Anh Tài xác định, các clip đã được quay từ 4 - 5 tháng trước (vì trong clip còn có cháu N. trong khi cháu đã được anh đưa về nuôi dưỡng 4 tháng nay). Anh Tài cũng không biết rõ địa chỉ xảy ra là ở đâu, chỉ thấy trên Facebook của Nguyên có địa chỉ 50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Vì thế, khi đăng clip, hình ảnh, anh đã đăng luôn địa chỉ này vì nghĩ Nguyên và Bậm đang sống tại đây.

Bước đầu Công an huyện Hóc Môn xác định vụ việc không xảy ra ở căn nhà 50/9 ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Khi công an lấy lời khai, anh Tài cho biết anh “bức xúc” trước cảnh vợ cùng người tình hành hạ con trai mình và mong cơ quan chức năng xử lý.

Duy Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI