Khổ tâm với cô vợ có thói quen nói xấu chồng với người ngoài

04/12/2021 - 09:25

PNO - Hãy làm sao cho người mà cô ấy muốn trò chuyện tâm sự là anh chứ không phải người ngoài.

Chị Hạnh Dung thân mến!

Tôi và vợ cưới nhau được hai năm. Cuộc sống hai năm này có nhiều niềm vui, hạnh phúc, cũng có lắm nỗi vất vả vì chúng tôi phát hiện ra những điều khác biệt, những thói quen của người này mà người kia không chịu nổi.

Với tôi, điều ấy bình thường, vì tôi đọc sách vở tâm lý, đã nghe người ta nói hai năm đầu của hôn nhân sẽ vô cùng khó khăn.

Thế nhưng vợ tôi lại có thói quen động một chút là đi chia sẻ, kể lể với tất cả mọi người những mâu thuẫn của gia đình. Dưới góc kể của cô ấy, tôi là một người chồng ích kỷ, lười nhác, luộm thuộm, keo kiệt...

Lúc đầu tôi rất lo lắng, buồn bã. Tôi nghĩ cô ấy hết yêu tôi rồi và muốn chia tay.

Thế nhưng sau đó, khi hai vợ chồng hòa giải, cô ấy lại dễ thương, vui vẻ như trước thì tôi yên tâm. Dần dần, tôi không còn khó chịu, nghĩ là cô ấy tính... phụ nữ, hay than vãn, kể lể cho bớt stress thôi.

Nhưng gần đây, tôi nhận ra bạn bè, họ hàng nhìn tôi bằng đôi mắt thiếu thiện cảm, coi thường, khó chịu. Thậm chí bên gia đình tôi đã có người hỏi: "Hai đứa chừng nào hoàn tất thủ tục ly hôn?" thì tôi vừa bực tức, vừa mắc cỡ. Thực sự là chuyện vợ chồng tôi có gì ghê gớm lắm đâu. Giận nhau chưa bao giờ quá hai ngày.

Làm sao cho cô ấy bỏ cái tật than vãn kể lể với tất cả mọi người thế này hả chị Hạnh Dung?Hay là phải ly hôn thì cô ấy mới vừa lòng?

Vĩnh Long

Vợ tôi có thói quen nói xấu chồng với người ngoài. Ảnh minh họa
Vợ tôi có thói quen nói xấu chồng với người ngoài. Ảnh minh họa

Anh Vĩnh Long thân mến, 

Hỏi cũng là trả lời. Đọc thư cũng hiểu rằng anh là người rất hiểu biết về tâm lý phái nữ, tâm lý vợ chồng trong hôn nhân - gia đình. Nhờ vậy mà anh có được sự bình tĩnh trong những diễn biến thông thường của quá trình chung sống, bỏ qua những vấn đề mà anh biết nó là tất nhiên và sẽ hết.

Tuy nhiên, bình tĩnh và chấp nhận bỏ qua không có nghĩa là không giải quyết nó, cứ để nó phát triển tự nhiên. Cỏ dại mọc trong vườn, biết là tự nhiên nên không cắt, thì mai kia nó lấn hết hoa là chuyện bình thường. Anh cứ để cho vợ đi kể mãi, rồi có lúc anh sẽ thấy khó chịu về việc đó, và thậm chí là giờ ý nghĩ về ly hôn đã xuất hiện trong đầu. 

Biết vợ có tật xấu, hay than vãn, kể lể thì anh phải cương quyết xử lý vấn đề đó ngay lập tức. Thứ nhất là.... cố gắng làm sao cho nguyên nhân của việc đó ngày càng giảm bớt, mất đi. Làm sao cho đời sống vợ chồng ngày càng được chia sẻ hiểu biết nhiều hơn, làm sao cho người mà cô ấy muốn trò chuyện tâm sự là anh chứ không phải người ngoài.

Với mọi vấn đề phát sinh trong đời sống hàng ngày nên giải quyết rốt ráo với nhau, đừng phẩy tay cho qua để vợ lưu giữ cảm giác khó chịu trong người. Những gì cô ấy không hài lòng với chính anh, anh cũng nên xem xét lại xem có đúng hay không?

Thứ hai, anh cũng nên thẳng thắn với vợ chuyện anh thấy khó chịu, xấu hổ khi vợ cứ mang chuyện nhà đi tâm sự lung tung. Vợ cần biết cảm xúc của anh để điều chỉnh hành vi của mình và đây cũng không phải chuyện đùa, nói cho qua.

Vợ có quyền tâm sự để giải tỏa stress, thỏa ấm ức. Nếu không tâm sự thẳng với chồng được thì tốt nhất hãy tìm một người đáng tin cậy mà tâm sự, người hiểu vợ chồng, yêu thương vợ chồng, lắng nghe để giúp hàn gắn, tha thứ chứ không phải để mang chuyện gia đình đi phát tán khắp nơi.

Chúc anh thoát được những tâm trạng khó chịu khi có một cô vợ thích tám.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI