Khó nhận biết “sản phẩm xanh”

25/05/2013 - 08:07

PNO - PN - Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại buổi công bố Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm (SP) xanh lần IV năm 2013 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Hợp tác xã thương mại Saigon Co.op tổ chức sáng 23/5 tại...

Qua ba lần tổ chức (bắt đầu từ năm 2010), đến nay chiến dịch đã thu hút hơn 9.000 đoàn viên, sinh viên và hơn hai triệu người dân tham gia hưởng ứng chương trình.

PGS-TS Nguyễn Đinh Tuấn - Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, cho rằng: “Chúng ta kêu gọi người tiêu dùng (NTD) sử dụng hàng trong nước và các sản phẩm thân thiện môi trường, nhưng thực tế SP nhãn xanh, nhãn sinh thái vẫn chưa đi vào đời sống để có thể nhận diện, lựa chọn”. UBND TP.HCM đã tổ chức cấp chứng nhận “DN xanh” và hiện có 50 doanh nghiệp được chứng nhận, khuyến khích dán nhãn trên SP để NTD dễ nhận biết. Nhưng thực tế cho thấy, vẫn chưa nhiều SP được dán nhãn “xanh” nên NTD vẫn lựa chọn SP theo nhu cầu, ý thích.

Nguyễn Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI