Khi nghệ thuật đương đại kết hợp cùng ẩm thực

16/12/2014 - 06:25

PNO - PN - Đi theo hướng dinner show, Lung linh Sài Gòn - chương trình nghệ thuật đương đại sắp ra mắt không phải là một mô hình mới khi kết hợp nghệ thuật và ẩm thực, nhưng dự báo sẽ là một chương trình nghiêm cẩn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi nghe thuat duong dai ket hop cung am thuc

Chương trình sẽ mang người xem đến với không gian ba miền đất nước, mà tiết mục mang tính “xuất phát” là Truyền thuyết Âu Cơ do nhạc sĩ Việt Anh phụ trách âm nhạc, nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hải biên đạo múa. Sau đó là Em đi xem hội trăng rằm - một không gian Bắc bộ với áo dài tứ thân, do nhạc sĩ Quốc Trung phụ trách phần âm nhạc; Ai ra xứ Huế - không gian đậm miền Trung và Hò thẻ mực với đặc trưng của miền Nam.

Một phần “tinh hoa” khác thuộc về phần nhạc kịch với những trích đoạn nhạc kịch kinh điển thế giới. Ca sĩ Nam Khánh sẽ vào vai chàng Romeo và ca sĩ Duyên Quỳnh - nghệ sĩ của đoàn kịch HBSO - sẽ là Juliet trong trích đoạn Romeo và Juliet nổi tiếng. Điều đặc biệt của trích đoạn này là cả hai sẽ hát bằng ngôn ngữ gốc, tiếng Pháp.

Ngoài ra, phần cabaret (một loại hình giải trí bao gồm hài kịch, âm nhạc và khiêu vũ, được phân biệt chủ yếu với các loại hình giải trí khác bởi sân khấu biểu diễn, địa điểm biểu diễn dành cho cabaret thường là một quán ăn hay một câu lạc bộ đêm) cũng sẽ mang đến cho khán giả một cảm xúc thưởng thức mới, với các tiết mục múa giả trang các nhân vật nổi tiếng như: Charlie Chaplin, Marilyn Monroe, Jame Bond…

Đảm nhiệm sản xuất chương trình là ba cái tên đến từ HBSO: nhạc sĩ Việt Anh, Duy Tân và nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hải. Nhà thiết kế Việt Hùng sẽ phụ trách phần trang phục.

Khán giả sẽ vừa thưởng thức ẩm thực, vừa thưởng thức nghệ thuật. Tuy nhiên, sân khấu sẽ được chia làm hai khu để đáp ứng cho những ai chỉ đơn thuần đến xem nghệ thuật mà không ăn uống. Chương trình diễn ra vào ngày 17/12 tại Queen Hall (Q.4, TP.HCM) và sau đó là vào 24 - 25/12, vào đêm 1 - 2/1; chương trình cũng tiếp tục được công diễn định kỳ hằng tuần với phần nội dung sẽ thay đổi khoảng ba tháng một lần.

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI