Khi đàn ông vào bếp

05/01/2019 - 06:00

PNO - Người đàn ông nào muốn trổ tài bày biện một bữa ăn ngon lành để phục vụ những người phụ nữ thân yêu của mình có thể “thủ” những bí kíp của Hòa Hiệp.

Chuyện Hòa Hiệp mê nấu ăn, trong giới nghệ sĩ rất nhiều người biết. Dù khá bận rộn với phim, kịch nhưng vào các dịp đặc biệt hoặc sinh nhật người thân, bạn bè, anh đều “lăn vào bếp” phục vụ mọi người. Hiệp thường nói làm bếp vui lắm, vui từ khi đi chợ, suy nghĩ mua gì, chọn nguyên liệu, sơ chế cho tới khi hoàn thành và vui nhất là khi người thân, bạn bè ăn cảm thấy ngon. 

Khi dan ong vao bep
Diễn viên Hoà Hiệp rất thích vào bếp

Người đàn ông nào muốn trổ tài bày biện một bữa ăn ngon lành để phục vụ những người phụ nữ thân yêu của mình có thể “thủ” những bí kíp của Hòa Hiệp. Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên vào bếp, chắc chắn bạn sẽ lóng ngóng, không biết bắt đầu từ đâu, thậm chí bạn còn bày biện lung tung nhưng mọi thứ sẽ ổn rất nhanh. Nấu ăn cho bạn vị giác tốt và đầu óc sáng tạo hơn”. 

Từ khi còn đi học, Hòa Hiệp đã mơ ước mở một quán ăn nhưng đến gần đây, ước mơ ấy mới thành hiện thực. Quán Mr. Hí (190 Phan Xích Long, P.7, Q.Phú Nhuận) ra đời với công thức các món trong thực đơn đều do anh nghĩ ra. Hòa Hiệp hướng dẫn ba món ăn đơn giản, phù hợp với những bữa tiệc gia đình mà theo anh là bất cứ ai cũng có thể làm được, đặc biệt rất thích hợp để “các ông” trổ tài cho người phụ nữ mình yêu thương nhân dịp 20/10.

MÌ TRỘN BANGKOK

Nguyên liệu 

Mì gói: 1 gói, tôm: 2 con, mực: 1/2 con, thịt heo bằm (xay): 50g, cá viên chiên: 3 viên (cắt đôi).

Hành tây: 1/4 củ, nước cốt chanh, nước cốt tắc, đường, ớt xay, ớt chuông, nước mắm, 
bột tỏi, bột nêm…

Khi dan ong vao bep

Thực hiện

Xốt: cho đường, ớt xay, nước cốt chanh, nước cốt tắc vào máy xay sinh tố xay đều. Cho hỗn hợp này ra chén, hòa với nước mắm ngọt. 

Trụng mì cho mềm.

Cho dầu vào chảo, phi tỏi thơm. Cho tôm, thịt, cá viên vào xào chín, tiếp tục cho hành tây, ớt chuông vào xào. Nêm vừa ăn với các gia vị: bột tỏi, bột nêm. 

Cho mì ra đĩa, chan với nước xốt. Món ăn có vị chua cay.

CƠM CHIÊN TÔM CAY

Nguyên liệu 

Cơm trắng: 1 chén, tôm: 4 con, trứng gà: 1 quả.

Lá quế: vài lá, hành tây: 1/4 củ, sa tế: 1 muỗng cà phê, dầu ăn, nước mắm, bột tỏi, 
bột nêm, hành lá, ớt. 

Khi dan ong vao bep

Thực hiện

Cho tỏi vào dầu phi thơm, đập trứng vào chảo, cho cơm vào chiên cho đến độ giòn như mong muốn, tiếp tục cho tôm vào chiên. Nêm bột tỏi, bột nêm, nước mắm vừa ăn. Cho hành lá, lá quế vào trộn đều và cuối cùng trộn sa tế vào cơm.

Cho cơm ra đĩa, dùng kèm nước tương tỏi ớt.

BÁNH TRỨNG

Nguyên liệu 

Trứng cút: 12 trứng, ruốc khô: 5g, thịt bằm (xay): 10g, hành lá: một ít.

Thực hiện

Đặt khuôn gang làm bánh lên bếp cho nóng, trét bơ vào. Đập trứng cút ra chén, khuấy đều, cho trứng vào khuôn. Thịt băm sau khi chiên cho vào khuôn bánh cùng với ruốc. Hành lá thái nhuyễn cho vào sau cùng. Đậy nắp khuôn bánh, đợi vài phút cho bánh chín. Lấy khuôn bánh xuống, dùng dao lẩy từng miếng bánh nhỏ cho vào đĩa.

Ăn kèm với tương ớt.

Khi dan ong vao bep

Lâm Hạnh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI