Khi chồng đòi vợ gửi ảnh nóng

20/01/2022 - 05:21

PNO - Chỉ khi có sự sẵn sàng và đồng thuận thì những bức hình, đoạn phim nhạy cảm mới mang lại được sự thăng hoa, gắn kết cho cả hai người...

Một cô gái trẻ mới cưới vừa chia sẻ trên một nhóm tư vấn hôn nhân, gia đình. Cô kể, hai vợ chồng cô mới cưới nhau. Vì điều kiện công việc nên sau khi cưới, hai người không được ở cùng nhau, nửa tháng, một tháng mới sắp xếp gặp nhau một lần.

Trong thời gian xa cách, anh chồng thường xuyên yêu cầu vợ tự chụp ảnh nuy rồi gửi cho anh ngắm. Anh bảo làm thế cho đỡ nhớ vợ ! Cô vợ cũng rất thương chồng nhưng bản thân lại không thích chụp ảnh cơ thể, lại lo sợ bị phát tán ra bên ngoài. Dù đó là chồng mình đi nữa, cô cũng không sẵn sàng.

vợ chồng xa nhau, những tấm hình nhạy cảm có lấp đầy khoảng cách? (Ảnh minh họa)
Vợ chồng xa nhau, những tấm hình nhạy cảm có lấp đầy khoảng cách? (Ảnh minh họa)

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở phạm vi tâm sự cá nhân của những “tấm chiếu mới”. Điều làm tôi bất ngờ là chỉ sau vài chục phút sau khi được chia sẻ, hàng trăm “tấm chiếu cũ” khác đã vào bình luận, đưa ra những lời khuyên.

Hơn 95% nội dung đều hướng cô gái nên chiều chồng. Theo lý của mọi người thì, chuyện chụp ảnh nude gửi cho chồng cũng chẳng có gì lạ mà phải đắn đo, ngần ngừ. Đó là chồng mình chứ nào phải gã trai ất ở nào mới quen qua mạng. Họ bảo nếu cô gái không thực hiện mong muốn của chồng thì sau này anh ấy đi ngắm ảnh cô gái khác (thậm chí ngoại tình) thì đừng có khóc lóc, sân si. Có người còn nửa đùa nửa thật “ chị ước được như em mà không thể, giá mà chồng mình cũng đòi mình gửi ảnh sex của bản thân”…

Vẫn biết, chỉ là khuyên trên mạng nên nhiều người chưa chắc đã nói ra đúng điều mình nghĩ, tuy nhiên, câu chuyện ít nhiều vẫn hằn in, thể hiện rõ quan điểm của giới chị em, đó là: Sau hôn nhân, việc giữ chồng quan trọng hơn việc tôn trọng tính nết, thói quen và mong muốn thầm kín của bản thân người phụ nữ.

Câu nói “ có không giữ mất đừng tìm” tôi vẫn hay nghe, nó mang đến nhiều thông điệp để thức tỉnh những người thiếu quyết liệt, chậm trễ… Nhưng trong trường hợp này thì hầu như nó chẳng liên quan, chẳng có giá trị ứng dụng thực tế nào. Việc trao gửi, phát tán những hình ảnh cơ thể nhạy cảm không nên thực hiện một cách cảm tính và tùy tiện. Theo luật, hình ảnh cá nhân cũng là  một dạng tài sản hợp pháp của mỗi người, nó chỉ được sử dụng khi có sự đồng ý của chính người đó.

Nhiều chị em cho rằng, nếu không chiều chồng, anh ấy có thể tìm xem ảnh nude của người khác (Ảnh minh họa)
Nhiều chị em cho rằng, nếu không chiều chồng, anh ấy có thể tìm xem ảnh nude của người khác (Ảnh minh họa)

Tôi có một chị bạn không còn trẻ, chị vừa “qua một lần đò”, nhưng không vì thế mà chị cho phép người khác hạ thấp giá trị, thao túng bản thân. Chị luôn tự ý thức được những ưu, khuyết điểm của mình để tiếp tục chọn “đôi giày” phù hợp đi tiếp trên con đường mới.

Chị kể, người theo đuổi chị nhiều lắm. Trai trẻ có, ngang tuổi có, doanh nhân có, trí thức cũng có…

Sau đổ vỡ ở cuộc hôn nhân đầu, lần này tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để chị chọn bạn đời đó là người ấy phải tôn trọng tất cả những gì thuộc về cá nhân chị. Từ thói quen, sở thích đến những điều thuộc về bản chất như tính cách, quan điểm sống… Có thể khác biệt, có thể không hài lòng nhưng không thể thiếu sự tôn trọng. Tình yêu đơn thuần chỉ là cảm xúc nhưng tiến đến hôn nhân là sự lựa chọn. Bản thân chị sẽ tự nguyện thay đổi nếu cảm thấy người đàn ông của mình xứng đáng, đời sống chung đôi lứa thật sự cần đến việc điều chỉnh những cái tôi riêng. Với chị, không ai có quyền ép buộc người kia làm điều mà mình không hề muốn, dù để giữ nhau.

Vừa rồi, tôi và chị vừa có cuộc trò chuyện:

- Chị vừa chia tay một anh tổng tài lãng mạn và giàu có.

- Sao vậy ạ?

- Vì khi đi ăn chung với đám bạn, lúc thanh toán, anh ấy không xin phép mà đã tự động mở bóp chị lấy tiền, anh bảo lỡ hết tiền mặt mà quán không cho quẹt thẻ.

- Chắc anh ấy nghĩ hai người đã đủ gắn bó, trước sau gì cũng về một nhà, tiền của chị cũng là của anh thôi mà.

- Đã về hay chưa về không quan trọng, điều chị cần là một câu hỏi xin phép thể hiện sự tôn trọng đối phương. Trước là việc nhỏ, sau này sẽ là việc lớn…

Từ câu chuyện của chị bạn U50, tôi liên tưởng đến trường hợp của cô gái trẻ. Cô hoàn toàn có quyền từ chối yêu cầu của chồng mình, nếu bản thân cô không sẵn sàng với việc chụp, gửi đi những bức ảnh nóng.

Chồng cô cũng không nên quá quắt đặt bạn đời vào thế bí khi buộc vợ phải lựa chọn việc gửi đi những bức ảnh, đoạn phim sex tự quay hoặc anh ta sẽ phai lạt tình cảm, đi tìm sự giải tỏa ngoài luồng.

Nên nhớ rằng, chỉ khi có sự đồng thuận, sẵn sàng từ hai phía thì những bức hình, đoạn phim nhạy cảm mới mang lại được sự thăng hoa, gắn kết cho lứa đôi. Không nên chỉ vì để thõa mãn một mình ai đó mà người còn lại phải chìm ngập trong lo lắng và những phân vân.

Nếu chồng cô ấy nói rằng “ Không có những bức ảnh nóng của em, thì tình yêu xa của chúng ta sẽ không còn gì mặn nồng cả”, thì tốt nhất, anh ấy không nên có chúng làm gì nữa. Hôn nhân, tình yêu còn rất rất nhiều điều tốt đẹp và quan trọng khác, mà điều đầu tiên chính là sự tôn trọng và thấu hiểu đối phương.

Đan Thi

                                                                                

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.