Khánh thành BV Lao và bệnh phổi quy mô lớn, hiện đại

22/02/2016 - 11:19

PNO - Bệnh viện (BV) Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng cuối tuần qua.

Khanh thanh BV Lao va benh phoi quy mo lon, hien dai
BV được xây dựng tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ - Ảnh: Internet

BV được xây dựng tại P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ với quy mô 200 giường, với tổng mức đầu tư lên đến 215,3 tỷ đồng. Trước đây, BV Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ được cải tạo từ một ngôi nhà cổ do Pháp xây dựng cách đây khoảng 100 năm tại Q.Bình Thủy, với hệ thống phòng ốc cũ kỹ, trang thiết bị thiếu thốn.

TP.Cần Thơ là một trong những thành phố được triển khai, thực hiện sớm chương trình chống lao quốc gia, mạng lưới chống lao đã được kiện toàn từ tuyến thành phố đến cấp xã, phường, hàng năm phát hiện, điều trị khoảng 2.000 bệnh nhân lao.

BV Lao và bệnh phổi mới bao gồm chín khoa (khám bệnh, hồi sức cấp cứu, lao phổi, bệnh phổi, dược, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, chống nhiễm khuẩn, dinh dưỡng); các khối chức năng được bố trí cách ly nhưng đảm bảo giao thông liên hoàn giữa các khoa, phòng sẽ góp phần quan trọng, tăng cường ngăn chặn bệnh lao-phổi.

Mặc dù chương trình chống lao quốc gia đã đạt được nhiều thành tựu trong kiểm soát, phát hiện và điều trị, song bệnh lao vẫn còn gây hậu quả nặng nề. Việt Nam đứng thứ 14 trong số 27 nước có gánh nặng bệnh lao đa kháng thuốc cao nhất thế giới.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI