Khánh Hoà thêm 41 ca dương tính liên quan đến cảng Hòn Rớ, Tiền Giang thêm 4 ổ dịch mới

06/07/2021 - 17:54

PNO - Hiện Tiền Giang đã ghi nhận 23 ổ dịch. Tỉnh Khánh Hoà chỉ riêng trong ngày 6/7 đã có thêm 41 ca, cấp tốc chuyển 3 bệnh viện sang điều trị COVID-19.

Cụ thể: TP. Mỹ Tho có 3 ổ dịch liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 ở ngân hàng BIDV - chi nhánh Tiền Giang, ngân hàng TMCP Quốc Dân và cảng cá Mỹ Tho. Tại ấp 4, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông có 1 ổ dịch.

Cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm Realtime RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Trong số các trường hợp dương tính vừa nêu, có 3 mẫu gộp của nhóm nguy cơ cao tại TP. Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây. 34 mẫu đơn dương tính còn lại đa phần là công nhân và người về từ TPHCM có liên quan đến ổ dịch tại chợ đầu mối Bình Điền.

Ổ dịch mới liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 ở Ngân hàng BIDV - chi nhánh Tiền Giang
Ngân hàng BIDV - chi nhánh Tiền Giang

Cụ thể, tại huyện Gò Công Tây có 4 trường hợp, tại TX. Gò Công có 12 trường hợp, huyện Gò Công Đông 18 trường hợp. Với diễn biến mới nhất này, xu thế dịch lan mạnh xuống các huyện phía đông của tỉnh Tiền Giang.

Như vậy, tính đến sáng 6/7, toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận 265 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại 9/11 huyện, thành phố, thị xã.

Trước đó, chính quyền tỉnh Tiền Giang yêu cầu người từ các địa phương khác đến tỉnh phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn giá trị trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo đối với công nhân đi làm bằng xe đưa rước hàng ngày tại các cơ sở sản xuất - kinh doanh, các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh phải có giấy xét nghiệm Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 còn trong thời hạn không quá 7 ngày.

Công nhân, người lao động sử dụng xe cá nhân đi làm hàng ngày đến các địa phương khác hoặc từ địa phương khác đến cũng phải có giấy tờ chứng minh đang làm việc tại công ty, khu, cụm công nghiệp.

Đối với các phương tiện lưu thông qua tỉnh Tiền Giang để đến các địa phương khác, không yêu cầu giấy xét nghiệm nhưng chỉ được đi trên các tuyến quốc lộ, cam kết không đi vào địa bàn tỉnh Tiền Giang, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.


Khánh Hòa: Thêm 41 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan bệnh nhân đến cảng cá Hòn Rớ

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa, tính đến 16g ngày 6/7, Khánh Hòa ghi nhận 72 trường hợp dương tính với 

SARS-CoV-2. Riêng ngày 6/7, địa phương này ghi nhận 41 trường hợp dương tính mới tại huyện Ninh Hòa (40 ca) và TP. Nha Trang (1 ca).

Liên quan đến BN 17.725 ở Phú Yên từng đến cảng Hòn Rớ ngày 18/6 - 26/6, từ ngày 3/7 đến 16 giờ ngày 6/7, Khánh Hòa ghi nhận 68 trường hợp nhiễm COVID-19.

Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang đang bị phong tỏa sau khi bệnh nhân 17725 được phát hiện. Ảnh: T.N
Hướng vào cảng cá Hòn Rớ, TP. Nha Trang đang bị phong tỏa sau khi bệnh nhân 17.725 được phát hiện - Ảnh: T.N

Trong đó, liên quan đến 40 ca mới tại Ninh Hòa, CDC đã truy vết được 72 người thuộc diện F1 và 177 thuộc diện F2. Ca nhiễm mới tại TP. Nha Trang có 15 F1 và 20 F2.

Như vậy, Khánh Hòa đã ghi nhận 72 trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, 873 trường hợp F1 và 2.130 trường hợp F2. Những khu vực liên quan đến các ca bệnh đã được phong tỏa và khử khuẩn.

Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản khẩn yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi có trách nhiệm nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch, phương án hoạt động của bệnh viện theo mô hình của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.

Từ ngày 6/7, các bệnh viện này tạm ngưng hoạt động tiếp nhận khám, điều trị cho các bệnh nhân khác ngoài bệnh nhân COVID-19 hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 và hướng dẫn bệnh nhân đến các cơ sở điều trị công lập khác trong tỉnh.

Các bệnh nhân mắc các bệnh thuộc chuyên khoa của các bệnh viện trên hiện đang điều trị thì tùy tình trạng bệnh lý để chuyển sang điều trị ngoại trú, chuyển đến bệnh viện khác hoặc cho xuất viện.

Bệnh viện đa khoa tỉnh, trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện trong toàn tỉnh có trách nhiệm điều chỉnh kế hoạch, phương án hoạt động khám bệnh chữa bệnh trong điều kiện sẽ tiếp nhận các bệnh thuộc chuyên khoa của 3 bệnh viện nói trên tại địa phương.

Trường Nguyên

 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI