Hàng trăm khách Nhật, Hàn muốn đến Khánh Hoà nhưng tỉnh phải chờ hướng dẫn của Bộ

04/11/2021 - 12:16

PNO - Tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng mọi công tác để chuẩn bị đón khách quốc tế, chỉ chờ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ngày 4/11, ông Lê Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh, cho biết công ty đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở Du lịch Khánh Hòa về việc tổ chức các tour du lịch trọn gói bằng máy bay thuê bao đưa khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa.

Dự kiến, ngày 11/11, công ty sẽ tổ chức 1 chuyến bay từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và 1 chuyến bay từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) để thử nghiệm cho việc đưa khách Nhật Bản, Hàn Quốc đến Khánh Hòa. Mỗi chuyến bay sẽ có khoảng 200 khách du lịch có hộ chiếu vắc xin, đi tour trọn gói khoảng 7 ngày tại tỉnh này. Nếu mọi việc thuận lợi, công ty sẽ tiếp tục tổ chức đón khách Nhật Bản 3 chuyến/tuần, Hàn Quốc 1 chuyến/tuần và Đài Loan 1 chuyến/tuần trong mùa đông năm nay.

Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch tổ chức 6 chuyến bay/tuần đưa khách Nga từ Novosibirsk, Vladivostok, Irkut đến Khánh Hòa từ đầu tháng 12/2021. Sau đó, sẽ mở rộng ra 10 thành phố của vùng Viễn Đông (Nga) với tần suất khoảng 20 chuyến bay/tuần từ đầu năm 2022.

Ông Nghĩa cho biết hiện nguồn khách đã có sẵn, một số khách quốc tế đã đặt tour từ trước. Công tác chuẩn bị và quy trình đón khách khép kín đến tham quan, nghỉ dưỡng đã sẵn sàng. Tuy nhiên, hiện nay công ty đang làm việc với Sở Du lịch và đợi quy định hướng dẫn chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì mới triển khai đón khách đến nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết mọi công tác chuẩn bị đón khách quốc tế của tỉnh đã sẵn sàng. Tuy nhiên, tỉnh vẫn đang chờ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam để thống nhất, triển khai cho các doanh nghiệp.

Tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế, chỉ chờ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế, chỉ chờ hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Ảnh minh họa

Về thu hút khách du lịch quốc tế, theo kế hoạch tỉnh Khánh Hòa tập trung vào các thị trường có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng chống dịch COVID-19 tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Nga, Pháp, Đức, Úc và một số thị trường Bắc Mỹ, Bắc Âu… Hình thức tổ chức theo chương trình du lịch khép kín, có sự giám sát, kiểm soát chặt chẽ của công ty lữ hành trong suốt quá trình thực hiện.

Trong giai đoạn 1, tỉnh Khánh Hòa sẽ sử dụng 12 resort ở khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh để phục vụ việc thí điểm đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, ngành du lịch của tỉnh cũng đã chuẩn bị các điểm tham quan, vui chơi giải trí để phục vụ khách quốc tế đi tour trọn gói.

Trước đó, ngày 2/11, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của  Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam theo 3 giai đoạn như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021 đến hết năm 2021), cho phép thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế đưa khách đến Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI