Khẳng định tầm nhìn phát triển xanh

20/03/2023 - 08:50

PNO - BIDV kiên định mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững, tăng cường hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để hỗ trợ triển khai nguồn vốn xanh và bền vững tại Việt Nam.

Vừa qua tại TPHCM, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội các Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đồng tổ chức sự kiện Diễn đàn và Triển lãm kinh tế xanh - GEFE 2022. Với tư cách là ngân hàng dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh và là nhà tài trợ của sự kiện, BIDV đã để lại những dấu ấn đáng nhớ tại GEFE 2022.

Ông Vương Thành Long (thứ hai từ trái sang) - Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài BIDV - tham dự phiên thảo luận Tài chính Xanh tại sự kiện GEFE 2022
Ông Vương Thành Long (thứ hai từ trái sang) - Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài BIDV - tham dự phiên thảo luận Tài chính Xanh tại sự kiện GEFE 2022

Đại diện BIDV, ông Vương Thành Long - Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài - đã tham dự phiên thảo luận Tài chính Xanh về chủ đề “Ngân hàng hỗ trợ khu vực tư nhân giảm phát thải khí nhà kính” với tư cách diễn giả. Ông Vương Thành Long cho biết trong giai đoạn vừa qua, BIDV đã cấp tín dụng cho nhiều dự án năng lượng tái tạo thông qua cho vay trực tiếp hoặc phát hành bảo lãnh vay vốn. Đồng thời, BIDV tiếp tục phối hợp với các đối tác là các tổ chức quốc gia và quốc tế về phát triển/tài chính như AFD, IFC, GIZ, ADB, CBI, Chính phủ Anh,… nhằm nghiên cứu, hoàn thiện quy trình quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tín dụng; triển khai thêm nhiều sản phẩm tài chính bền vững, hướng tới những dự án không có carbon, carbon thấp, lĩnh vực năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, tòa nhà xanh…

Tính đến 30/9/2022, BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh với 1.210 khách hàng và dự án. Tổng số tiền BIDV cam kết cấp tín dụng hơn 61.700 tỉ đồng. Trong đó tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, với hơn 800 dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, tổng số tiền cam kết cấp tín dụng hơn 53.200 tỉ đồng. Dư nợ tín dụng xanh hiện chiếm 3,3% tổng dư nợ của BIDV, tương đương 49.000 tỉ đồng. Tính riêng các dự án điện gió, điện mặt trời có quy mô vay vốn trên 500 tỉ đồng, trong giai đoạn 2020-2021, BIDV đã tài trợ 25 dự án với tổng số tiền cho vay khoảng 23.400 tỉ đồng (tương đương 1 tỉ USD). 

BIDV là định chế tài chính trong nước đầu tiên hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường để xây dựng các giải pháp và hành động hướng đến thực hiện các mục tiêu chiến lược về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững… BIDV cũng là ngân hàng tiên phong ban hành quy định về Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội áp dụng cho các dự án được tài trợ từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), khuyến khích các dự án khác áp dụng thực hiện. 

Sự góp mặt của BIDV tại sự kiện GEFE 2022 không chỉ thể hiện vị thế của một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam mà còn là lời khẳng định về tính tiên phong, trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược rõ ràng về phát triển bền vững, ngân hàng xanh của BIDV, hướng tới đóng góp thực hiện thành công cam kết của Việt Nam tại Công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). 

BIDV nhận 4 giải thưởng danh giá về dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, BIDV đã được Tạp chí The Asian Banker trao 4 giải thưởng danh giá năm nay gồm:
- Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam lần thứ tám (hạng mục State-Owned Retail Bank năm 2023).
- Dịch vụ ngân hàng cao cấp tốt nhất Việt Nam (Best Private Banking Service in Vietnam).
- Thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam.
- Sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam.
Năm 2022, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng bán lẻ số 1 thị trường, dẫn đầu về thị phần tiền gửi, cho vay và nền khách hàng. Để đạt được các kết quả ấn tượng này, hoạt động ngân hàng bán lẻ BIDV năm 2022 ghi dấu ấn với các bước chuyển mình đầy nỗ lực và sáng tạo. BIDV đã triển khai các mô hình phục vụ theo phân khúc khách hàng, đẩy mạnh các mô hình bán mới, xây dựng các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với đặc thù khách hàng, tập trung số hóa quy trình tác nghiệp và đưa sản phẩm dịch vụ lên kênh số. 

Hải Trần

Nguồn: BIDV

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI