BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp tăng cường hợp tác

01/08/2022 - 09:07

PNO - Ngày 25/7/2022 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã có buổi trao đổi định hướng hợp tác phát triển giữa hai bên trong thời gian tới.

 

BIDV và AFD cam kết tiếp tục đồng hành, hợp tác trong lĩnh vực tài chính - tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu cũng như các lĩnh vực khác
BIDV và AFD cam kết tiếp tục đồng hành, hợp tác trong lĩnh vực tài chính - tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu cũng như các lĩnh vực khác

Theo đó, BIDV và AFD cam kết sẽ tiếp tục đồng hành chia sẻ, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính - tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu cũng như các lĩnh vực khác. AFD hướng tới xây dựng mối quan hệ tin tưởng, sẵn sàng hợp tác và là đối tác chiến lược của BIDV trong quá trình phát triển.

Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV - chia sẻ: Tăng trưởng xanh là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của BIDV. Với mong muốn tăng cường vai trò trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, BIDV đề xuất Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và AFD giới thiệu BIDV tham gia Tổ chức Tài chính Phát triển Quốc tế (IDFC), diễn đàn các ngân hàng xanh, đồng thời đề nghị AFD tiếp tục hợp tác với BIDV triển khai các nguồn vốn hỗ trợ phát triển, các khoản vay trực tiếp không qua bảo lãnh Chính phủ mới tương tự hạn mức tín dụng xanh SUNREF.

Đại diện AFD Việt Nam ông Hervé Conan cho biết: AFD mong muốn phát triển tài chính xanh tại Việt Nam và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho các ngân hàng thương mại, nhằm thực hiện các cam kết của Việt Nam tại COP26; cung cấp các khoản vay ưu đãi không cần bảo lãnh Chính phủ; đồng thời hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng các công cụ tài chính xanh mới. BIDV là đối tác chính của AFD tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, AFD sẵn sàng tăng cường, phát triển mối quan hệ với BIDV nhằm mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, AFD khuyến khích và sẽ hỗ trợ BIDV tham gia một số tổ chức như Tổ chức Tài chính Phát triển Quốc tế (IDFC), các diễn đàn, liên minh ngân hàng xanh để tiếp cận các thông tin, kết nối chia sẻ chiến lược phát triển về Tài chính xanh của ngân hàng.

Từ năm 2005 đến nay, BIDV và AFD đã thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên thông qua việc triển khai phục vụ, cho vay lại hiệu quả nhiều dự án của AFD như dự án Chương trình phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (17,5 triệu EUR), dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ (127,6 triệu EUR), dự án Thủy điện Ialy mở rộng (74,7 triệu EUR), dự án Tăng cường lưới điện miền Nam (80 triệu EUR)… Đặc biệt, trong năm 2021, AFD và BIDV đã triển khai thành công Hạn mức tín dụng xanh SUNREF trị giá 100 triệu USD. Đây là khoản tài trợ đầu tiên AFD cấp cho một ngân hàng thương mại tại Việt Nam theo hình thức cho vay ưu đãi trực tiếp không qua bảo lãnh Chính phủ và được đánh giá là một trong những dự án triển khai nhanh nhất trong các dự án AFD đã thực hiện. 

BIDV và Tập đoàn Stavian hợp tác toàn diện 

Ngày 26/7/2022 tại Hà Nội, BIDV và Tập đoàn Stavian (Stavian Group) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2027.

Theo đó, BIDV cam kết tiếp tục thu xếp, tài trợ vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và các dự án trung dài hạn của Tập đoàn Stavian cũng như các công ty thành viên, công ty liên kết; cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho Tập đoàn Stavian. Thỏa thuận hợp tác này cũng là cơ sở để hai bên có thể kết hợp khai thác tiềm lực của nhau, phối hợp bán chéo sản phẩm, gia tăng lợi ích cho khách hàng, cùng hợp tác triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Stavian là tập đoàn đa ngành đa quốc gia với mạng lưới 20 chi nhánh trên toàn cầu, hai nhà máy xuất khẩu lớn trong nước, tổng doanh thu năm 2021 đạt gần 2 tỷ USD. Stavian hiện là doanh nghiệp dẫn đầu về phân phối hạt nhựa nguyên sinh tại khu vực và trên thế giới.

Trong hành trình mười năm đồng hành cùng Tập đoàn Stavian, BIDV luôn là đối tác truyền thống đáng tin cậy. Hằng năm BIDV đã cung ứng vốn lên tới hàng ngàn tỷ đồng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Stavian, đồng thời cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng bao gồm tiền gửi, thanh toán, đầu tư trái phiếu BIDV, bảo lãnh, tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ…

Bảo Minh

Nguồn: BIDV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI