Khán giả "nức lòng" khi xem Tú Sương, Trinh Trinh, Thanh Thảo… trở lại với "Long Lân Quy Phụng"

13/03/2023 - 14:57

PNO - Tối 12/3, tại Nhà hát Nón Lá (khuôn viên Cung Văn hóa Lao động, quận 1), vở cải lương tuồng cổ "Long Lân Quy Phụng" nổi tiếng của nhóm Đồng Ấu Bạch Long đã trở lại sau 30 năm.

Thập niên 90 thế kỷ XX, nhóm Đồng Ấu Bạch Long do nghệ sĩ Bạch Long sáng lập thu hút đông đảo khán giả với toàn con nít hát cải lương. Long Lân Quy Phụng là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất, góp phần định hình thương hiệu Đồng Ấu Bạch Long trong lòng công chúng bao năm qua. Vở được diễn sân khấu lẫn quay video và phát lại thường xuyên trên các đài, thu hút lượng khán giả đông đảo khắp nơi trên cả nước say mê đoàn hát độc đáo này.

Long Lân Quy Phụng bản mới có sự tham gia của nhiều thế hệ học trò Đồng Ấu Bạch Long.
Long Lân Quy Phụng bản mới có sự tham gia của nhiều thế hệ học trò Đồng Ấu Bạch Long.

Đưa Long Lân Quy Phụng trở lại sau 30 năm, nghệ sĩ Bạch Long đã chỉnh sửa nhiều về kịch bản, cũng như đổi mới dàn dựng hoành tráng hơn, thêm nhiều vũ đạo khó và cảnh chiến đấu hấp dẫn.

“Hồi đó dù sao cũng là con nít hát, ca diễn múa may cũng ở chừng mực nào đó, và dĩ nhiên khán giả cũng xem với tâm thế bao dung. Lần này, các em lớn hết rồi, nhiều đứa đã là tên tuổi trong nghề thì dĩ nhiên phần dàn dựng phải khác, phải đáp ứng yêu cầu của khán giả trưởng thành của cải lương hôm nay” – nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ.

Vở có nhiều lớp diễn để các nghệ sĩ khoe vũ đạo.
Vở có nhiều lớp diễn để các nghệ sĩ "khoe" vũ đạo.
Các cảnh chiến đấu cũng được dựng mới, hấp dẫn hơn.
Các cảnh chiến đấu cũng được dựng mới, hấp dẫn hơn.

Phiên bản Long Lân Quy Phụng 2023 có sự trở lại của những “người cũ” từ 30 năm trước: Bạch Long cùng các học trò Tú Sương, Trinh Trinh, Lê Thanh Thảo và Chấn Cường. Còn lại là các học trò mới vẫn được Bạch Long đào tạo xuyên suốt nhiều năm qua: Kim Nhuận Phát, Thúy My, Lê Như, Bạch Luân, Bạch Tú My, Đổng Tường, Bạch Liên, Bạch Ngân, Trần Quân, Phú Yên…

NSƯT Tú Sương luôn hết mình và chuẩn mực
Dù chủ yếu hỗ trợ đàn em nhưng NSƯT Tú Sương luôn hết mình trong vai diễn của mình.
Trở lại vai diễn cũ, nghệ sĩ Trinh Trinh đã thể hiện bản lĩnh của một
Trở lại vai diễn cũ, nghệ sĩ Trinh Trinh đã thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao được trui rèn trên sàn diễn bao năm.
Màn vũ đạo của NSƯT Tú Sương được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

“Hôm nay tôi vui lắm khi lại cùng các thế hệ học trò của mình tề tựu trong một vở diễn nhiều kỷ niệm để phục vụ khán giả. Cứ như được trở lại 30 năm trước vậy, nhìn mấy đứa nhỏ xíu sắm tuồng, nay đều trưởng thành, cao lớn hơn thầy, có gia đình riêng cả rồi. Nhiều em rất bận rộn nhưng luôn ưu tiên sắp xếp công việc về cùng thầy hỗ trợ các đàn em gầy dựng lại Đồng Ấu Bạch Long”.

Cùng với sư phụ Bạch Long, các nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Tú Sương và Trinh Trinh cùng trở lại với phiên bản mới Long Lân Quy Phụng sau 30 năm.
Các học trò Đồng Ấu Bạch Long đời đầu là Lê Thanh Thảo, Tú Sương và Trinh Trinh đã cùng trở lại với "sư phụ" Bạch Long trong phiên bản Long Lân Quy Phụng năm 2023.

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết, Long Lân Quy Phụng sẽ tái diễn trong tháng 4 và mở ra chương trình cải lương cho khán giả người lớn tại Nhà hát Nón Lá vào 2 tối thứ bảy trong tháng. Đồng thời, biểu diễn xen kẽ vào các sáng Chủ nhật là chương trình cải lương thiếu nhi với các vở diễn dễ thương: Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ, Cóc kiện trời, Hầu nhi cứu chủ

Sau 30 năm, Long Lân Quy Phụng vẫn được khán giả ủng hộ nhiệt liệt.

Khán phòng tối 12/3 kín ghế, phần đông là những khán giả quen của Đồng Ấu Bạch Long từ 30 năm trước.

Chị Hồng Nhung và bé Mây tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cùng NSƯT Tú Sương và các nghệ sĩ.
Chị Hồng Nhung và bé Mây tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cùng NSƯT Tú Sương và các nghệ sĩ.

Sau nhiều năm sinh sống ở Thái Lan, chị Nguyễn Hồng Nhung về nước và thường xuyên ủng hộ các nghệ sĩ mình yêu mến từ xưa. “Tôi coi tuồng Long Lân Quy Phụng này khi các nghệ sĩ còn nhỏ xíu, mình cũng xêm xêm đâu 9 - 10 tuổi gì đó. Hồi đó coi nhiều tuồng của Đồng Ấu Bạch Long lắm. Mà sao ít nhớ vai nam, chỉ nhớ toàn vai nữ, nhớ rõ Tú Sương, Trinh Trinh, Bình Tinh…” – chị Hồng Nhung chia sẻ.

Sau 30 năm, trở lại xem Long Lân Quy Phụng với một phiên bản Đồng Ấu Bạch Long mới, chị Hồng Nhung dẫn theo bé Mây – cô con gái 10 tuổi (bằng tuổi chị đến rạp xem Đồng Ấu Bạch Long ngày nào) – để “tập cho con coi cải lương”. “Tôi thấy thông tin Đồng Ấu Bạch Long trở lại trên mạng thì biết đến đêm diễn này. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục ủng hộ nhóm, đưa con đi coi hát để bé quen mà hiểu và yêu thích nghệ thuật dân tộc. Không tập từ đầu khó lắm, như tôi còn một con gái nữa đã 17 tuổi rồi, cháu không quen coi cải lương…” – chị Hồng Nhung cho biết.

Đông A   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI