Khám thai thường xuyên, thai phụ 34 tuổi vẫn hôn mê vì lý do không hiếm gặp

14/03/2024 - 16:48

PNO - Dù làm đủ xét nghiệm thai kỳ tại cơ sở y tế tư nhân, thai phụ ở Hà Nội bất ngờ phát hiện bị tiểu đường thai kỳ dẫn đến hôn mê.

 

Các bác sĩ cảnh báo nguy cơ khi quản lý thai kỳ tại các cơ sở y tế không uy tín - ảnh minh họa
Các bác sĩ cảnh báo nguy cơ khi quản lý thai kỳ tại các cơ sở y tế không uy tín - Ảnh minh họa

Chiều 14/3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu cho sản phụ L.T.H (34 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sản phụ nguy kịch vì gặp biến chứng tiểu đường thai kỳ.

Trước đó, từ những ngày đầu mang thai, chị H. thực hiện quản lý thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân. Các xét nghiệm thai kỳ (bao gồm cả chỉ số tiểu đường) đều cho kết quả bình thường, khiến chị yên tâm rằng, thai kỳ diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên, đến tuần thai thứ 34, chị đột nhiên xuất hiện triệu chứng khó thở, tiếp theo là đau bụng và ra máu âm đạo. Ngay lập tức, chị đến cơ sở y tế tư nhân trên và được chẩn đoán bị tiểu đường thai kỳ nặng dẫn đến hôn mê và suy thai. Chị được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã hồi sức tích cực và mổ lấy thai cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

Bé gái chào đời với cân nặng 2,3kg và được theo dõi và điều trị tại khoa Sơ sinh trước khi chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương.

May mắn, sau khi được cấp cứu, hồi sức tích cực, sức khỏe của sản phụ H. đã dần hồi phục.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ đưa ra khuyến cáo, khi mang thai cần quản lý thai kỳ tại các cơ sở sản khoa uy tín và làm các xét nghiệm theo đúng quy định để đề phòng, phát hiện và điều trị sớm các biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt là các rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường... Việc khám thai tại các cơ sở sản khoa uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ chính xác của các xét nghiệm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI