Bí mật vườn cây năng lượng của Singapore

22/05/2024 - 10:44

PNO - Khu vườn Gardens by the Bay với diện tích 101ha, địa điểm tham quan nổi tiếng của Singapore tọa lạc trên vịnh Marina Bay.

Khu vườn Gardens by the Bay với diện tích 101 hecta, địa điểm tham quan nổi tiếng của Singapore tọa lạc trên vịnh Marina Bay.  Đây không nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên mà còn thu hút bởi câu chuyện công viên này được xây dựng bằng cách lấn biển mở rộng diện tích của Singapore. Theo đó, quốc đảo này đã mở rộng diện tích từ 581,5km2 ở thập niên 1960 lên 697,25km2 ngày nay và có thể sẽ tăng thêm 100km2 nữa đến năm 2030; (Trong ảnh: Các trụ siêu cây năng lượng mặt trời biểu tượng được nhiều khách check-in khi đến Gardans by the Bay).

Công viên với các trụ "siêu cây" năng lượng mặt trời được nhiều du khách nước ngoài xem như biểu tượng của Singapore. Đây được xem là niềm tự hào của đảo quốc này khi toàn bộ công viên được xây dựng trên diện tích lấn biển. Quốc gia này vốn chỉ rộng 581,5km2. Từ thập niên 1960, Singapore đã mua cát lấn biển giúp tăng diện tích lãnh thổ lên 697,25km2 và có thể sẽ tăng thêm 100km2 vào năm 2030.

Gardens by the Bay hay còn gọi là khu vườn năng lượng ở Singapore được biết đến là nơi các nhà kính, trụ cây đều lấy ánh sáng mặt trời ban ngày làm năng lượng điện phục vụ vào ban đêm. Theo đó, điểm đến du lịch biểu tượng này được chia thành nhiều khu vực, với các nhà kính tái hiện lại các không gian thiên nhiên như: khu vực khí hậu mát ẩm của khu vực rừng mây nhiệt đới, khí hậu mát khô của Địa Trung Hải và vùng bán khô cận nhiệt đới. Đây là những hệ sinh thái đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất trên thế giới, với nhiều loài thực vật đang đối mặt với các vấn đề như mất môi trường sống, biến đổi khí hậu vì hoạt động của con người.

Gardens by the Bay hay còn gọi là "khu vườn năng lượng" có các nhà kính, trụ cây đều lấy ánh sáng mặt trời ban ngày làm năng lượng điện phục vụ vào ban đêm. Các khu nhà kính mô phỏng theo các vùng sinh thái tự nhiên. Chẳng hạn khu vực khí hậu mát ẩm của khu vực rừng mây nhiệt đới, hay khí hậu mát khô của Địa Trung Hải và vùng bán khô cận nhiệt đới. Đây là những hệ sinh thái đang bị đe dọa nghiêm trọng nhất trên thế giới, với nhiều loài thực vật đang đối mặt với các vấn đề như mất môi trường sống, biến đổi khí hậu vì hoạt động của con người.

Trong nhà lồng kính Flower Dome có diện tích 12.000 m2,Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng đa dạng các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới trong khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Bên cạnh đó, du khách có thể mong đợi những chương trình triển lãm diễn ra theo mùa tại đây.

Tác phẩm điêu khắc bằng đồng trong nhà lồng Flower Dome. Nhà lồng có diện tích 12.000m2. Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng đa dạng các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới trong khí hậu mát mẻ, ôn hòa. Hàng năm thường có các chương trình triển lãm theo mùa tại Flower Dome.

Hiện tại đang mùa hè Flower Dome đang trưng bày, triển lãm chính nhiều loài hoa tulip từ Hà Lan.

Những ngày giữa tháng 5/2024, Flower Dome triển lãm chính hàng chục loài hoa tulip từ Hà Lan.

•Cloud Forest có diện tích 8.000 m2 mang đến trải nghiệm kỳ ảo trong một không gian đầy sương mù, với trung tâm là ngọn núi “Cloud Mountain” cao 35m, bao phủ bởi hệ sinh thái thực vật nhiệt đới, cùng thác nước trong nhà cao 30m vô cùng ngoạn mục.

Một nhà lồng khác có tên Cloud Forest, rộng 8.000m2 mang cảnh sắc kỳ ảo với sương mù dày đặc. Nằm ở vị trí trung tâm là ngọn núi Cloud Mountain cao 35m, bao phủ bởi hệ sinh thái thực vật nhiệt đới, cùng thác nước cao 30m. Không ít du khách bày tỏ sự kinh ngạc trước công trình nhân tạo có một không hai này.

Bird Paradise vừa khai trương vào tháng 5 năm 2023 tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve) ở Singapore, Bird Paradise là một trong những vườn chim lớn nhất Châu Á. Vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Bird Paradise - một phần của khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai khai trương vào tháng 5/2023. Đây là một trong những vườn chim lớn tại châu Á. Với diện tích khoảng 17ha, Bird Paradise là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, khu vực Hoạt động chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn chim giữ vai trò quan trọng tại công viên, với trọng điểm là các loài chim sẻ hót châu Á và hồng hạc. Là môi trường sống của hơn 20 loài, Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới.

Đây được xem là một trong những khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới. Ngoài ra, các loài chim tại Bird Paradise được bố trí tại 8 khu vực với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng ở khắp nơi trên thế giới.

thăm Bird Paradisethăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những chú chim cánh cụt xinh xắn đang vui đùa tại bãi biển.

Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt.

Đến Bird Paradiset vào khoảng 14g có hoạt động biểu diễn chim đại bàng, nhiều loài đại bàn quý hiếm trên thế giới được huấn luyện để phục vụ du khách.

Khoảng 14g, Bird Paradise sẽ có show biểu diễn chim đại bàng.

ân bay Changi - một trong những sân bay biểu tượng và tự hào của Singapore Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mỗi năm quốc gia này thu hút khoảng 500.000 khách du lịch Việt Nam. Năm 2023 cơ quan này đã ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trong 2 năm 2023-2025. Việc hợp tác không chỉ mở ra cơ hội kích cầu du lịch, đi lại, công tác,... thị trường Việt Nam - Singapore, còn góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao, văn hóa giữa hai nước.
Singapore nổi tiếng với những khu vườn nhân tạo. Ngay cả sân bay Changi - cũng chứa đựng trong đó một hệ sinh thái thu nhỏ. Theo Tổng cục Du lịch Singapore, mỗi năm quốc gia này thu hút khoảng 500.000 khách du lịch Việt Nam. Năm 2023 cơ quan này đã ký kết hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Việc hợp tác không chỉ hướng tới kích cầu du lịch, đi lại, công tác... giữa 2 quốc gia mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao, văn hóa...

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau