Khám phá vẻ hoang sơ của suối Nước Moọc giữa Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng

04/07/2022 - 06:17

PNO - Nằm trong lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc mang vẻ đẹp hoang sơ, thích hợp cho những người ưa du lịch khám phá trải nghiệm.

 

Một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình hot nhất phải kể đến đó là suối Nước Moọc. Từ Trung tâm du lịch Phong Nha (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) theo đường Hồ Chí Minh nhánh tây hơn 10km là chúng ta đã đến Khu du lịch suối Nước Moọc.
Một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình hot nhất phải kể đến đó là suối Nước Moọc. Từ Trung tâm du lịch Phong Nha (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) theo đường Hồ Chí Minh nhánh tây hơn 10km là chúng ta đã đến Khu du lịch suối Nước Moọc.
Suối nước Moọc Quảng Bình được ví như thiên đường của nhân gian với những góc hình siêu ảo diệu xuất hiện trong bộ phim đình đám “Kong: Skull Island”.
Suối nước Moọc Quảng Bình được ví như "thiên đường của nhân gian" với những góc hình siêu ảo diệu xuất hiện trong bộ phim đình đám “Kong: Skull Island”
Đây là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là trong những tháng của mùa hè.
Đây là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế, nhất là trong những tháng của mùa hè
Với dòng nước quanh năm xanh màu ngọc bích có độ lạnh chừng 16-20°C trong mùa hè, du khách được thỏa sức vùng vẫy trong nước hay ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng với những cây rừng nguyên sinh sừng sững và từng đàn bướm, nhiều nhất là bướm trắng, bay là là trên mặt đất.
Với dòng nước quanh năm xanh màu ngọc bích có độ lạnh chừng 16-20°C trong mùa hè, du khách được thỏa sức vùng vẫy trong nước hay ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng với những cây rừng nguyên sinh sừng sững và từng đàn bướm, nhiều nhất là bướm trắng, bay là là trên mặt đất
Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những du khách trẻ thích trải nghiệm trò chơi mạo hiểm- nhảy từ trên cầu treo xuống nước.
Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng cho những du khách trẻ thích trải nghiệm trò chơi mạo hiểm - nhảy từ trên cầu treo xuống nước
Đặc biệt, du khách có thể chèo thuyền kayak để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp với bạt ngàn cây rừng quanh năm xanh tốt.
Đặc biệt, du khách có thể chèo thuyền kayak để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp với bạt ngàn cây rừng quanh năm xanh tốt
Nơi đây du khách sẽ khám phá sự đa dạng và quý hiếm của cảnh quan đá, suối nước, cây xanh và muông thú.
Nơi đây du khách sẽ khám phá sự đa dạng và quý hiếm của cảnh quan đá, suối nước, cây xanh và muông thú
Nhiều con đường vắt vẻo trên đá đưa du khách len lỏi dưới tán rừng cây mát rượi cùng tiếng nước suối chảy rì rào.
Nhiều con đường vắt vẻo trên đá đưa du khách len lỏi dưới tán rừng cây mát rượi cùng tiếng nước suối chảy rì rào
Ngoài cơ hội tìm hiểu về vẻ đẹp của địa mạo, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, côn trùng và một quần thể thực vật với nhiều loại đặc hữu của Phong Nha - Kẻ Bàng.
Ngoài cơ hội tìm hiểu về vẻ đẹp của địa mạo, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, côn trùng và một quần thể thực vật với nhiều loại đặc hữu của Phong Nha - Kẻ Bàng
Điều kỳ diệu là tại đầu nguồn của dòng suối này, mọi người được chiêm ngưỡng sự kỳ lạ của thiên nhiên: Những cột nước thấp đang mọc lên ùn ùn (tiếng địa phương là moọc) từ lòng đất và tuôn chảy thành suối Nước Moọc để hòa vào dòng sông Chày.
Tại đầu nguồn của dòng suối này, mọi người được chiêm ngưỡng sự kỳ lạ của thiên nhiên: những cột nước thấp đang mọc lên ùn ùn (tiếng địa phương là moọc) từ lòng đất và tuôn chảy thành suối Nước Moọc để hòa vào dòng sông Chày
Các chuyên gia thám hiểm của Hoàng gia Anh sau khi tiến hành khảo sát cho biết, dòng nước mọc lên từ lòng đất ở đây rất đặc biệt và chính họ vẫn chưa thể giải thích được.
Các chuyên gia thám hiểm của Hoàng gia Anh sau khi khảo sát cho biết, dòng nước mọc lên từ lòng đất ở đây rất đặc biệt và chính họ vẫn chưa thể giải thích được
Không chỉ có thiên nhiên đẹp, ẩm thực nơi đây cũng rất đặc biệt với các món chủ đạo như: gà đồi, lợn bản, cá khe nướng và xôi kết hợp với muối vừng đậu lạc, rau rừng.
Không chỉ có thiên nhiên đẹp, ẩm thực nơi đây cũng rất đặc biệt với các món chủ đạo như: gà đồi, lợn bản, cá khe nướng và xôi kết hợp với muối vừng đậu lạc, rau rừng
Anh Lê Phi, một du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Tôi từng đi du lịch nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, suối Nước Moọc vẫn là một điểm du lịch khám phá về với thiên nhiên phù hợp cho gia đình.
Anh Lê Phi, một du khách từ Đà Nẵng chia sẻ: "Tôi từng đi du lịch nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, suối Nước Moọc vẫn là một điểm du lịch khám phá về với thiên nhiên phù hợp cho gia đình"
Tại đây có thể tổ chức tham quan theo tour riêng biệt, hoặc kết hợp tham quan hang động trong cùng ngày.
Tại đây có thể tổ chức tham quan theo tour riêng biệt, hoặc kết hợp tham quan hang động trong cùng ngày
Khám phá suối Nước Moọc - Quảng Bình

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI