Khám bệnh miễn phí cho hơn 2.500 người có hoàn cảnh khó khăn

17/03/2024 - 13:36

PNO - Ngày 17/3, Trường Đại học Cửu Long phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là chương trình thiện nguyện với quy mô lớn, được tổ chức lần thứ 2 tại Trường Đại học Cửu Long (xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn của người dân nghèo, trẻ mồ côi và khuyết tật, cũng như tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, hơn 200 bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện ở TPHCM (Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM...) thực hiện khám bệnh, tư vấn cho hơn 2.500 người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, công nhân, sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và các vùng lân cận.

Các bác sĩ tận tình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí
Các bác sĩ tận tình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí

Bệnh nhân được tư vấn, khám các bệnh về nội ngoại khoa tổng quát; răng, hàm, mặt; khám mắt, đo khúc xạ, đo thị lực, làm và phát kính miễn phí cho những bệnh nhân có bệnh về mắt; khám và chữa cơ xương khớp... Đồng thời, được cấp thuốc miễn phí dựa trên kết quả chỉ định của bác sĩ.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI