TPHCM thăm khám bệnh miễn phí cho người trên 60 tuổi

21/08/2023 - 18:53

PNO - Trạm Y tế phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM đã tổ chức buổi thăm khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn.

Ngày 21/8, Trạm Y tế phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TPHCM tổ chức thăm, khám bệnh miễn phí cho người trên 60 tuổi trên địa bàn theo kế hoạch ban hành của UBND TPHCM ngày 22/6 về việc khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024 - 2025.

Người cao tuổi có mặt từ sớm để làm thủ tục thăm khám bệnh
Nhiều người cao tuổi có mặt từ sớm để làm thủ tục thăm khám bệnh

Dậy từ sớm để chuẩn bị giấy tờ đến trạm y tế thăm, khám bệnh ông Nguyễn Văn Minh (65 tuổi) cho biết:  “Tôi mắc bệnh xương khớp từ 10 năm nay, mỗi lần muốn thăm khám bệnh tôi phải ra bệnh viện khá xa. Khi trạm y tế tổ chức khám miễn phí định kỳ tôi di chuyển đến đây gần hơn. Sẵn tiện tôi nhờ bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh, để tư vấn phương án điều trị trong thời gian tới”. 

"Dù có rất đông người đến khám bệnh nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, nhiều người còn cảm thấy thoải mái, an tâm khi được thăm khám tại trạm" - ông Minh cười, nói. 

Người cao tuổi được hướng dẫn điền thông tin khám, chữa bệnh
Các nhân viên y tế giúp đỡ, hướng dẫn mọi người điền thông tin khám bệnh
Người cao tuổi được tiến hành xét nghiệm máu
Các cụ lần lượt được tiến hành xét nghiệm máu...
Người cao tuổi được siêu âm để phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm
hay siêu âm để phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm
Sau khi thăm, khám người cao tuổi được nhận một phần quà
Sau khi thăm khá, mỗi người còn được nhận một phần quà

Là một trong những đơn vị thí điểm tổ chức khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn quận 12, bác sĩ Phạm Cung - Trưởng trạm Y tế phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TPHCM) cho biết, hiện nay trên địa bàn phường có hơn 2.500 người cao tuổi. 

Trạm y tế phường đã tích cực phối hợp với các đơn vị vận động người cao tuổi đến thăm khám bệnh thông qua các kênh của Hội người cao tuổi, tuyên truyền trong các tổ, khu phố để vận động người trên 60 tuổi tham gia khám chữa bệnh.

"Đối với trường hợp những cụ già không thể đến khám chữa bệnh, trạm y tế sẽ tiến hành sàng lọc, kiểm tra và kết hợp với các ban ngành đoàn thể đến tận nơi để tư vấn, thăm khám cho người cao tuổi” - bác sĩ Phạm Cung thông tin.

Ngày 22/6/2023, UBND TPHCM ban hành Kế hoạch số 2762/KH-UBND về việc khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024 - 2025 và những năm tiếp theo.

Khi khám sức khỏe, người cao tuổi sẽ được khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu (định lượng glucose, định lượng creatinin, định lượng triglyceride, định lượng LDL- C).

Sở Y tế TPHCM đã khởi động kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn TPHCM năm 2023.

Trong đó, mỗi quận/huyện chọn tối thiểu một phường, xã, thị trấn triển khai thí điểm khám sức khỏe người cao tuổi trong tháng 8/2023.

TPHCM sẽ chi khoảng 150 tỉ đồng mỗi năm để khám sức khỏe cho khoảng một triệu người cao tuổi trên địa bàn. 

Tú Ngân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI