Khai mạc Ngày hội Việt phục "Tóc xanh - Vạt áo"

10/01/2021 - 17:56

PNO - "Tóc xanh - Vạt áo" là ngày hội Việt phục có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM.

Sáng 10/1, ngày hội Việt phục "Tóc xanh - Vạt áo" nằm trong Tuần lễ văn hóa "Sóng đôi" đã được tổ chức tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (quận 1, TPHCM)

Với mong muốn tạo thói quen tiếp nhận các sản phẩm văn hóa tích cực cho sinh viên, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc đến rộng rãi với các bạn sinh viên, "Sóng đôi" là dự án văn hóa đặc biệt dành cho người trẻ yêu mến những giá trị văn hóa Việt.

Tuần lễ văn hóa "Sóng đôi" được tổ chức với 5 hoạt động chính: Ngày hội Việt phục "Tóc xanh - Vạt áo"; Tuần lễ Điện ảnh "Phim Việt nhân văn"; Triển lãm Mỹ thuật "Dòng chảy đôi mươi"; Thử thách trên mạng xã hội "Nét Việt" và Lễ bế mạc với chương trình "Thường thức trăm năm".

Góp mặt trong ngày hội Việt phục là những tên tuổi của làng cổ phong như: Nam Ngọc Hiên, Đại Nam Hội Quán, Vietnam Centre... cùng nghệ nhân Vũ Kim Lộc, Họa sĩ Phan Thanh Nam (Ấm Chè).

Tuần lễ văn hóa "Sóng đôi" sẽ được tổ chức đến ngày 16/1. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (Cơ sở Thủ Đức).

Một số hình ảnh tại chương trình:

 






Ngày hội Việt phục "Tóc xanh - Vạt áo"

Tấn Đồng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI