Khai mạc kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc

10/04/2013 - 09:08

PNO - Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên lần thứ XXI đã chính thức khai mạc tối ngày 9/4 tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng.

 Kỳ thi này quy tụ 85 trường Đại học, Học viện và Cao đẳng với 865 sinh viên giỏi, các thầy cô giáo, các chuyên gia về Toán trên khắp mọi miền đất nước về tham dự.

Khai mac ky thi Olympic Toan sinh vien toan quoc

Đồng chí Đinh Thế Huynh trao giải cho 5 sinh viên đoạt giải xuất sắc kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc lần thứ XX. (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)

Nhằm thúc đẩy phong trào học tập và nghiên cứu về Toán của sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc, hàng năm, Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc.

Năm 2013, Hội Toán học Việt Nam đã chọn Trường Đại học Duy Tân là địa điểm tổ chức Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XXI diễn ra từ ngày 9/4 đến ngày 14/04/2013. Các thí sinh sẽ thi hai môn Đại số và Giải tích.

Đây cũng là lần đầu tiên trên phạm vi cả nước, một trường Đại học ngoài công lập đứng ra đăng cai tổ chức sự kiện giáo dục mang tầm quốc gia. Theo Ban tổ chức, qua 20 lần tổ chức, đây là kỳ thi Olympic Toán có số lượng đoàn và thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Trong khuôn khổ của kỳ thi năm nay còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý khác như: Hội thảo về đổi mới nội dung dạy Toán ở các trường kỹ thuật; Giao lưu giữa các sinh viên tham dự Kỳ thi với các giáo sư của ngành Toán học Việt Nam; Hội thảo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Olympic toán Sinh viên năm 2014.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI