Khách Tây hào hứng với chính sách visa mới của Việt Nam

25/08/2023 - 06:14

PNO - “Thời hạn thị thực (visa) dài hơn giúp gia đình chúng tôi dễ dàng lên kế hoạch nghỉ đông dài ngày ở Việt Nam” - anh Steven Rosson (một du khách đến từ Brisbane, Úc) nói.

Có chung cảm xúc, bà Milja Minea (Phần Lan) cho biết, bà đã chờ đợi chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) mới của Việt Nam từ khá lâu: “Tôi không quay lại Việt Nam bởi chỉ được cấp thị thực 30 ngày, nay được cấp đến 90 ngày thì tôi sẽ lên kế hoạch du lịch Việt Nam dài ngày”. 

Phần Lan nằm trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ được Việt Nam đơn phương miễn thị thực nên bà Minea có thể ở lại Việt Nam tới 45 ngày nếu làm thủ tục ở cửa khẩu hoặc 90 ngày nếu làm e-visa. Bà dự tính sẽ du lịch Việt Nam vào tháng 11/2023, trải nghiệm TP Hà Nội, thị xã Sa Pa (tỉnh Lao Cai), TP Hội An (tỉnh Quảng Nam). Những lần du lịch trước, do thời hạn visa ngắn, bà không có đủ thời gian để đến các địa danh này.

Khách quốc tế đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 15/8 sau khi quy định tăng thời hạn visa có hiệu lực
Khách quốc tế đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 15/8 sau khi quy định tăng thời hạn visa có hiệu lực

Theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất nhập cảnh, từ ngày 15/8/2023, thời hạn thị thực điện tử được nâng từ 30 lên 90 ngày; thời hạn tạm trú của công dân các quốc gia được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được nâng từ 15 ngày lên 45 ngày. 

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho hay, ngay khi chính sách visa mới có hiệu lực, công ty đã thông báo với đối tác và 1 ngày sau, đối tác đã thay đổi chương trình tour cho khách theo hướng kéo dài thời gian trải nghiệm Việt Nam. 

Theo ông, chính sách visa mới tác động tích cực đến du khách các nước ở cách xa Việt Nam: “Đa số các đối tác quốc tế của chúng tôi rất vui mừng với chính sách thị thực cởi mở của Việt Nam. Họ chào bán sản phẩm du lịch Việt Nam một cách tự tin hơn trước. Tuy nhiên, khách ở thị trường xa thường lên kế hoạch từ 3-6 tháng nên phải đến cuối năm, khách đoàn mới có thể đông. Hiện tại, khách châu Âu, châu Mỹ đến Việt Nam là khách lẻ, đi theo diện tự túc, tự xin visa”.

Theo đại diện Vietnam Airlines, chính sách visa mới không chỉ tác động đến du lịch mà còn tác động đến các nhà đầu tư. Do đó, hãng đang đẩy mạnh truyền thông về chính sách visa mới của Việt Nam để các đối tác, công ty du lịch nắm bắt cơ hội và mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Hãng cũng dự kiến tăng tần suất chuyến bay hoặc mở thêm đường bay mới đến Pháp, Đức, Trung Quốc... Vietnam Airlines cũng phối hợp đối tác nghiên cứu xây dựng các tour du lịch phù hợp với khách quốc tế đến từ Pháp, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho rằng, Thái Lan, Singapore đã sớm áp dụng chính sách visa dài hạn và gặt hái được nhiều thành quả về du lịch. Việt Nam đi sau họ nên cần nhanh chóng thông tin, quảng bá để kịp đón làn sóng khách quốc tế đến Việt Nam trong quý IV - mùa cao điểm đón khách quốc tế. Sở Du lịch TPHCM đã phát thông báo bằng nhiều thứ tiếng đến các đối tác du lịch, đại sứ quán, lãnh sự quán các nước về chính sách visa mới. Trong Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC) lần thứ 17 (tháng 9/2023), ban tổ chức cũng sẽ tập trung thông tin về chính sách visa mới. 

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, 6 tháng đầu năm 2023, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ sáu và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào tốp 20 của thế giới. Với chính sách visa mới, ngành du lịch kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI