Khách sạn ở Đà Nẵng bị khách Tây tố hành hung: Chúng tôi nhịn có mức

10/03/2016 - 13:34

PNO - Hai du khách nước ngoài tố bị một người đàn ông của khách sạn xông vào phòng hành hung và xúc phạm.

Hai du khách quốc tịch Anh vừa liên tiếng tố khách sạn Moonshine Beach Hostel (khách sạn Ánh Nguyệt, 39 Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hành hung và xúc phạm khi đòi lại tiền thuê phòng khi thấy khách sạn quá ồn và không đáp ứng được như mong muốn ban đầu của họ.

Vụ việc được những du khách đăng tải trên trang "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" thu hút đông đảo và phản hồi trái chiều của độc giả.

Khach san o Da Nang bi khach Tay to hanh hung: Chung toi nhin co muc
Khách sạn Ánh Nguyệt nằm bên cạnh một công trình xây dựng (ảnh: Soha).

Liên quan đến vụ việc này, sáng 10/3, trao đổi với Phụ nữ TP.HCM, bà Đặng Thị Thu Nguyệt - chủ khách sạn Ánh Nguyệt chính thức lên tiếng phản hồi về vụ việc. Theo đó, bà Nguyệt cho biết đúng vào ngày 8/3. Ngay hôm 9/3, ban quản lý khách sạn cũng đã có buổi làm việc với  Sở TTVH&DL về câu chuyện này.

"Hai du khách này đến khách sạn vào lúc 15h chiều. Cạnh khách sạn của mình thì có một khách sạn đang xây dựng. Họ đến đây họ thấy rồi họ không ý kiến gì, họ ngủ qua đêm.

Buổi gần trưa hôm sau họ xuống lễ tân kêu ồn và yêu cầu khách sạn trả tiền lại. Chúng tôi cũng đã xin lỗi họ. Cũng biết đây là khách Tây cũng đã dè chừng và cẩn thận trao đổi lại với họ. Sau đó họ gọi quản lý hoàn trả hoàn toàn tiền cho họ.

Họ yêu cầu mình trả tiền, mình trả tiền và đề nghị họ trả phòng, họ nói 12h trưa họ mới trả sau đó họ tắm giặt các kiểu. Tây này lạ ghê. Mình biết phải bảo vệ khách du lịch nhưng phải đúng thì thôi chứ, nhịn phải có mức. Đâu phải Tây lúc nào cũng lịch sự đâu", bà Nguyệt cho biết.

Theo chủ khách sạn, câu chuyện hết sức đơn giản như thế thôi, mà họ làm om như thế ảnh hưởng đến uy tín và khiến khách sạn bị oan. Từ trước đến giờ bao năm kinh doanh lần đầu gặp trường hợp khách Tây như thế này, chứ bình thường họ rất hiền, nhất là người Việt.

"Việc lần này xảy ra tại khách sạn chúng tôi không chỉ ảnh hương đến uy tín của chúng tôi mà còn ảnh hưởng đến cả du lịch Đà Nẵng.

Chúng tôi cũng yêu cầu gọi 2 vị du khách ấy lên để đối chứng nhưng họ có dám đâu, họ đi Quảng Bình rồi còn đâu, có dám ra mặt đâu. Mình thanh bạch thì mình sợ gì", bà Nguyệt nói.

Khach san o Da Nang bi khach Tay to hanh hung: Chung toi nhin co muc
Thời gian gần đây liên tiếp có những phản ánh không hay của du khách khi đến Đà Nẵng gây ảnh hưởng không nhỏ đến TP này. (Ảnh minh họa)

Cùng ngày, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đà Nẵng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vụ  việc, Sở đã vào cuộc, nghe hai bên phải ánh và giải trình.

Theo đó, thông tin từ ông Cường, du khách tên Katelin Scanlan, quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore, sau khi kết thúc hợp đồng lao động, đã tranh thủ thời gian đi du lịch.

Khi đến Đà Nẵng, lưu trú tại khách sạn thấy bên cạnh khách sạn có công trình gây ồn ào không nghỉ ngơi được nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền. Theo văn hóa phương tây, khi sản phẩm không đạt yêu cầu của khách thì khách có quyền yêu cầu trả lại tiền và khách hàng có thể ở lại phòng cho đến 12 giờ 00.

Về phía khách sạn Ánh Nguyệt thừa nhận có to tiếng song không đến mức hành hung hay xúc phạm du khách. "Vụ việc phát sinh là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách", ông Cường chia sẻ.

Sở VHTTDL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận. Trước việc thời gian gần đây liên tiếp có những phản ánh không hay của du khách khi đến Đà Nẵng (chưa biết đúng sai ra sao), ông Cường chia sẻ thêm.

Du lịch thành phố trong thời gian qua có những bước phát triển và vẫn đang là một điểm đến cần tiếp tục hoàn thiện. Vì vậy trong quá trình đang vận động sẽ không tránh khỏi có những vấn đề xảy ra như một số phản ánh vừa qua. Đây là điều mà thành phố không mong muốn và chỉ là những sai phạm cá biệt.

"Chúng tôi đang cố gắng để làm sao đáp ứng được ngày càng tốt nhất nhu cầu của du khách khi đến với Đà Nẵng. Thành phố đã chỉ đạo hết sức quyết liệt trong việc xử lý các vấn đề phát sinh ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thành phố, không bao che và trên tinh thần công tâm, xử lý đúng người đúng tội", ông Cường khẳng định.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI