Khách đi máy bay bị chậm, hủy chuyến có thể được đền tiền

22/02/2022 - 21:02

PNO - Nếu chấp nhận bỏ ra 60.000 đồng mua bảo hiểm, khi chuyến bay bị chậm hoặc hủy, khách bay sẽ được đền bù 1,5 triệu đồng.

PTI - Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Bưu điện vừa hợp tác với Vietnam Airlines (VNA) ra mắt sản phẩm bảo hiểm chậm hủy chuyến bay - Fly Pro. Sản phẩm này dành riêng cho hành khách của VNA.

Hàng không thêm bảo hiểm huỷ hoãn chuyến cho khách lựa chọn. - Ảnh minh hoạ: Quốc Thái
Bảo hiểm chậm hủy chuyến là hình thức tự chọn khi khách mua vé máy bay - Ảnh minh họa: Quốc Thái

Theo đó, khách bay trên các chuyến bay của VNA có thể mua gói bảo hiểm này với giá 60.000 đồng/người/chặng. Khi lịch trình bay bị thay đổi, chuyến bay bị chậm (từ 120 phút), chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp (bao gồm cả trên các hãng hàng không khác)... hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo bồi thường ngay sau khi có sự việc chậm chuyến xảy ra.

Nếu chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp (bao gồm cả trên các hãng hàng không khác), hành khách sẽ được chi trả trong vòng 15 ngày. Thời hạn yêu cầu bồi thường lên tới 1 năm.

Đây không phải là sản phẩm bảo hiểm hoãn, hủy chuyến đầu tiên. Một số hãng hàng không như Vietjet Air, Pacific Airlines... đều có các gói bảo hiểm chậm, hủy chuyến với giá từ 59.000 - 72.000 đồng/vé. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không mặn mà với các gói bảo hiểm này vì quy định, thủ tục đòi quyền lợi rất khó khăn, phức tạp khi xảy ra vấn đề phát sinh. Thậm chí, một số hãng mặc định gói bảo hiểm vào tổng giá vé khi khách thao tác đặt chỗ và thanh toán, nhưng không biết hoặc chậm nhận giải quyết với nhiều lý do, nhất là hãng bay và công ty bảo hiểm hoặc đơn vị thứ ba là ngân hàng đổ trách nhiệm cho nhau, khiến khách chán nản phải bỏ cuộc.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI