Kêu gọi tắt máy xe khi đừng đèn đỏ

18/03/2014 - 14:58

PNO - PNO - Tại nhiều ngã tư lớn trên địa bàn TP.HCM, hơn 500 bạn tình nguyện viên đã ra quân thực hiện dự án “20 giây cho Giờ Trái đất xanh”, kéo dài từ nay đến 29/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Keu goi tat may xe khi dung den do

Keu goi tat may xe khi dung den do

Các tình nguyện viên kêu gọi người đi đường thực hiện tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây tại các tuyến đường TP.HCM.

Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2014, nhằm mục đích kêu gọi người đi đường thực hiện tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây để giảm lượng khói xe thải ra môi trường.

Chị Hoàng Huỳnh Phi, dừng xe tại giao lộ Lý Thường Kiệt - Ba Tháng Hai cho biết: “Năm ngoái, cũng có thấy các bạn thực hiện chương trình này, và cá nhân tôi đã giữ được thói quen này đến giờ. Rất vui khi thấy các bạn lại xuất hiện để nhắc nhở chúng tôi thực hiện”.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 37 triệu xe máy và 2 triệu ô tô. Mỗi ngày, chúng ta đang tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu vô ích cho việc dừng đèn đỏ và kẹt xe. Theo một nghiên cứu, khảo sát của Đại học Quốc gia Hà Nội, nếu tắt máy từ 15 giây sẽ cho kết quả tiết kiệm lượng xăng khá lớn và bảo vệ môi trường sống, lượng CO giảm 2,3 lần, lượng HC giảm 2,5 lần, lượng CO2 giảm 4 lần so với khi để chế độ chạy không tải.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI