Kêu gọi hỗ trợ bệnh nhi ung thư

04/07/2023 - 14:06

PNO - Ngày 4/7, đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM đã đến thăm và tặng quà cho 10 bệnh nhi ung thư đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (cơ sở 2).

Chính thức hoạt động từ tháng 9/2020, chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư” được xem là một trong những chương trình trọng điểm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM.

với tổng số tiền là 200 triệu đồng từ nguồn tài trợ của gia đình ông Phạm Phú Ngọc Trai.
10 bệnh nhi ung thư được nhận hỗ trợ với tổng số tiền 200 triệu đồng từ nguồn tài trợ của gia đình ông Phạm Phú Ngọc Trai

Chương trình do ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch GIBC, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM - đề xuất thực hiện và là nhà tài trợ chính. Đến nay, chương trình đã huy động được 9,4 tỉ đồng và giúp được 388 bệnh nhi ung thư đang điều trị ở các bệnh viện tại TPHCM và các tỉnh. Có nhiều trường hợp được hỗ trợ 2, 3 lần với chi phí khá lớn tùy theo loại bệnh và phác đồ điều trị.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Trần Thành Long đến
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Trần Thành Long đến thăm cháu Liên tại phòng trọ, cháu Liên là người dân tộc Jrai, đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Theo tiến sĩ Trần Thành Long - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM - trước đây, Hội rất trăn trở khi hàng ngày tiếp nhận nhiều đơn xin giúp đỡ chi phí trị bệnh cho bệnh nhi ung thư nhưng chỉ có thể cố gắng giúp 1 - 2 triệu đồng động viên tinh thần và an ủi gia đình các cháu. Từ khi chương trình “Hỗ trợ bệnh nhi ung thư” đi vào hoạt động, với sự chung tay của các nhà hảo tâm, chương trình đã góp phần giảm bớt đáng kể khó khăn cho gia đình các bệnh nhi, nhất là khi các gia đình đều thuộc diện nghèo khó.

Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM thăm hỏi, động viên gia đình các cháu.
Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM thăm hỏi, động viên gia đình các bệnh nhi ung thư

Để chương trình tiếp tục phát triển và giúp được nhiều bệnh nhi hơn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các nhà hảo tâm, nhà tài trợ và cả xã hội. Mọi đóng góp ủng hộ chương trình xin được tiếp nhận qua tài khoản của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM - 007.100.00.77999, ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh TPHCM (Vietcombank HCM) hoặc liên hệ ông Võ Văn Xuân - Chánh văn phòng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM - qua số điện thoại 0903.980.452.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI