Kết thúc tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vắc-xin Nanocovax vào ngày 8/4

07/04/2021 - 11:08

PNO - Theo dự kiến, ngày mai (8/4), 3 tình nguyện viên cuối cùng sẽ được tiêm nhắc lại mũi 2, giai đoạn 2 thử nghiệm vắc-xin Nanocovax tại Học viện Quân y.

 

Tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax tại Học viện Quân y
Tiêm thử nghiệm vắc-xin Nanocovax tại Học viện Quân y

Sáng 7/4, trao đổi với Báo Phụ Nữ, lãnh đạo Học viện Quân y cho biết, trong ngày hôm nay triển khai tiêm mũi 2, giai đoạn 2 vắc-xin Nanocovax (do Công ty cổ phần Sinh học dược Nanogen sản xuất) cho 4 tình nguyện viên. Dự kiến, ngày mai, 3 tình nguyện viên cuối cùng sẽ được tiêm, kết thúc tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vắc-xin Nanocovax trên người tại đơn vị này.

Trong giai đoạn 2, Học viện Quân y có 280 người tiêm thử nghiệm mũi 1. Tuy nhiên, tới mũi 2 có 2 tình nguyện viên xin rút do có việc gia đình. Tất cả trường hợp tiêm thử nghiệm tới nay đều không có phản ứng nặng, chỉ một số tình nguyện viên biểu hiện thông thường sau khi tiêm vắc-xin như sốt nhẹ, đau tại chỗ tiêm hay mệt mỏi.

Sau khi hoàn thành tiêm giai đoạn 2 vắc-xin Nanocovax, nhóm nghiên cứu tại Học viện Quân y sẽ đánh giá tính sinh miễn dịch, hiệu quả của vắc-xin COVID-19 trên các tình nguyện viên.

Trước đó, ngày 6/4, Bộ Y tế cho biết, trong dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nghiên cứu, phát triển vắc-xin phòng COVID-19, đơn vị này đề xuất mục tiêu có vắc-xin COVID-19 trong năm 2021, bảo đảm có đủ vắc-xin từ năm 2022 trở đi.

Theo dự thảo, Bộ Y tế rà soát, sửa đổi các quy định theo hướng rút gọn, rút ngắn thời gian thử nghiệm, cấp phép nhưng bảo đảm các điều kiện theo quy định. Các đơn vị nghiên cứu vắc-xin thúc đẩy quá trình thử nghiệm vắc-xin, rút ngắn tối đa thời gian của các giai đoạn 1, 2, 3, có phương thức thử nghiệm phù hợp.

Các đơn vị nghiên cứu, sản xuất xây dựng các đề án thử nghiệm lâm sàng theo các giai đoạn, đề xuất việc thử nghiệm ở nước ngoài. Đồng thời, tăng cường hợp tác với các nước, các nhà sản xuất nước ngoài để chuyển giao công nghệ hoặc nhập khẩu vắc-xin bán thành phẩm về đóng ống, sản xuất tại Việt Nam...

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI