Kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch của TPHCM

25/03/2022 - 18:12

PNO - Sở Du lịch vừa trình khẩn Kế hoạch mở cừa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới để UBND TPHCM xem xét, ban hành.

Nhằm phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế nói riêng, dịch vụ du lịch nói chung và tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế, dịch vụ có liên quan, Sở Du lịch TPHCM đã dự thảo Kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, góp phần thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở ý kiến góp ý dự thảo của các sở ban ngành liên quan, Sở Du lịch hoàn chỉnh Kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trình UBND TPHCM xem xét, chấp thuận ký ban hành.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Mục đích của kế hoạch là khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, kế hoạch sẽ hướng tới việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế sau thời gian triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến TPHCM. Xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng là điểm đến an toàn, hấp dẫn để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Kế hoạch có nội dung đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý, tham mưu UBND thành phố cho phép mở tuyến và đón các chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Các đơn vị trên kiểm tra việc tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch và người lao động tại sân bay. Thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng khi du khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI