Kế hoạch du lịch hè tiết kiệm từ A-Z ở Singapore

09/06/2023 - 19:01

PNO - Nếu tận dụng các tiện ích phương tiện di chuyển công cộng, uống nước tại vòi, tham quan miễn phí... chuyến du lịch Singapore của bạn sẽ thấp không tưởng.

1
Singapore thu hút du khách toàn cầu với những bảo tàng đẳng cấp, câu lạc bộ sành điệu, những món ăn đặc trưng. Đảo quốc cũng được biết đến như một quốc gia xanh, sạch, những khu phố ẩm thực sôi động, những con đường mua sắm nhộn nhịp... Dưới đây là các khoản tiết kiệm bạn có thể thử thực hiện để có chuyến du lịch Singapore dịp hè chi phí "mềm".
Tổ chức một chuyến đi đến Singapore ngay khi khách du lịch có thể là chìa khóa để tận dụng các ưu đãi lớn nhất và tiết kiệm nhiều tiền nhất cho chỗ ở và vé máy bay. Khách du lịch có thể tìm kiếm các chuyến bay bằng cách sử dụng các trang web như Google Flights, Skyscanner và Kayak và họ luôn phải kiểm tra giá trực tiếp của Singapore Airlines.
1. Đặt vé máy bay cách thời gian bay càng xa càng tốt: Thời gian bay từ Việt Nam đến Singapore khoảng 1 - 1 tiếng rưỡi. Giá vé máy bay khứ hồi từ 1,8 - 2,5 triệu đồng tùy thời điểm bạn đặt vé. Cụ thể, đặt vé trước ngày bay càng lâu, giá vé càng "mềm". Trong một vài trường hợp, bạn có thể "săn" vé giá 0 đồng tại website các hãng hàng không cho đường bay này.
Mua thẻ giao thông tại sân bay Ngay sau khi du khách hạ cánh tại Sân bay Changi, họ có thể bắt đầu di chuyển quanh Singapore một cách hiệu quả bằng cách mua thẻ vận chuyển phù hợp với yêu cầu của mình. Họ có hai lựa chọn về thẻ, tùy thuộc vào số ngày họ ở Singapore và mức độ đi bộ mà họ muốn thay vì sử dụng phương tiện giao thông công cộng: Thẻ EZ-Link và Thẻ du lịch Singapore.
2. Di chuyển giá rẻ tại Singapore: Giá vé taxi tại Singapore khá mắc, trong khi đó, giá các phương tiện di chuyển công cộng như tàu điện, xe buýt... khá dễ chịu. Giá vé tàu điện ngầm dao động từ 0,8-1,8 SGD (từ 14.000-36.000 đồng). 
Chi phí ăn ở thuộc hàng cao nhất Singapore. Nếu khách du lịch muốn dành phần lớn thời gian của mình để tận dụng tất cả những điều tuyệt vời nhất có thể làm ở Singapore , sẽ thông minh hơn nếu đặt một khách sạn bình dân hơn là chi nhiều tiền cho một khách sạn sang trọng . Singapore có một số lựa chọn chỗ ở giá cả phải chăng. Khách du lịch không nên lo lắng về việc giảm chất lượng giá rẻ; phần lớn các ký túc xá trong thành phố cung cấp Wi-Fi miễn phí, bữa sáng miễn phí và đầy đủ tiện nghi.
3. Thuê phòng ở khách sạn bình dân: Nếu bạn muốn dành hầu hết thời gian để khám phá Singapore, chỉ về khách sạn để ngủ, gợi ý cho bạn là thuê khách sạn bình dân với giá cả phải chăng hay các ký túc xá trong thành phố (thường cung cấp Wifi, bữa sáng miễn phí và đầy đủ tiện nghi). Gợi ý danh sách nơi lưu trú bạn có thể cần khi đến đảo quốc sư tử là khách sạn Mono, khách sạn này có phòng đơn, phòng đôi và phòng gia đình có sức chứa tối đa 4 người với giá từ 140 USD; khách sạn Yan nằm ở vị trí thuận lợi liền kề với khu Tiểu Ấn và có giá từ 120 USD/phòng/đêm; khách sạn Kai có giá từ 80 USD/phòng/đêm.
Tin tốt là nước máy của Singapore an toàn để tiêu thụ, loại bỏ sự cần thiết phải dành tiền để mua nước đóng chai. Khách du lịch tiết kiệm không nên quên mang theo một chai nước mà họ có thể đổ đầy bất cứ nơi nào. Các cơ sở tiếp nhiên liệu thường có sẵn tại bất kỳ chỗ ở nào, vì vậy khách du lịch nên tiếp nhiên liệu trước khi khởi hành trong ngày.
4. Uống nước ở vòi để tiết kiệm: Để hạn chế lượng rác thải, giá 1 chai nước ở Singapore khá cao. Bạn có thể mang theo 1 chai nước rỗng và lấy nước từ các vòi ở khắp các đường phố, điểm tham quan tại Singapore. 
Ăn Tại The Hawker Gian Hàng Khách du lịch không phải trả nhiều tiền để ăn những bữa ăn được chế biến cầu kỳ nhờ nền ẩm thực đa dạng tuyệt vời của Singapore. Khắp thành phố, các quầy bán hàng rong và trung tâm ẩm thực cung cấp các món ăn kết hợp giữa ẩm thực Singapore, Malaysia và Trung Quốc. Khách du lịch có thể mua những món ăn ngon tại Chinatown Food Center, một địa danh địa phương, với giá khoảng 5 SGD ($3,75 USD). Họ cũng có thể nếm thử các món ngon của vùng như cơm gà, cua sốt ớt và súp Laksa, đây là những bữa ăn ngon và nhất định phải thử .   Những hàng rong nổi tiếng: Maxwell Food Center, Chinatown Complex Food Center, Satay by the Bay
5. Ăn uống giá rẻ. Các trung tâm bán hàng rong ở Singapore về cơ bản là các khu ẩm thực lớn với nhiều quầy hàng phục vụ mọi món ăn và đồ uống, nơi bạn có thể tìm thấy các món ngon đặc trưng của đảo quốc sư tử với giá "mềm".
Khách du lịch có thể mua những món ăn ngon tại Chinatown Food Center, một địa danh địa phương, với giá khoảng 5 SGD ($3,75 USD). Họ cũng có thể nếm thử các món ngon của vùng như cơm gà, cua sốt ớt và súp Laksa, đây là những bữa ăn ngon và nhất định phải thử . Những hàng rong nổi tiếng: Maxwell Food Center, Chinatown Complex Food Center, Satay by the Bay
Bên cạnh các trung tâm bán hàng rong, bạn có thể ghé và thưởng thức món ngon tại Chinatown Food Center, một địa danh địa phương, với giá khoảng 3,75 USD/món ăn (khoảng 80.000 đồng). 
Công viên Gardens by the Bay có tổng diện tích là 101 hecta và được chi làm 3 khu vườn là Bay East, Bay South và Bay Central. Du khách sẽ không mất phí nếu chỉ tham quan khu vườn ở ngoài trời, còn nếu du khách vào tham quan hai khu vườn trong nhà kính thì phải trả phí là 450.000 đồng (28 SGD).   Gardens by the Bay - những loài thực vật quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính  Gardens by the Bay - những loài thực vật quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính  Khu vườn Gardens by the Bay nằm rất gần trung tâm thành phố và khách sạn Marina Bay chưa đầy 5 phút đi bộ. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Singapore. Khi đến với khu vườn du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 nghìn loài thực vật, trong đó có cả những loài quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính có mái vòm khổng lồ. Với đường đi ven bờ vịnh, du khách còn có thể vừa đi dạo mát vừa ngắm cảnh quan xung quanh, đặc biệt là khu vịnh Marina Bay.
6. Tham quan các điểm miễn phí vé vào cổng: Công viên Gardens by the Bay có tổng diện tích là 101ha và được chia làm 3 khu vườn là Bay East, Bay South và Bay Central. Du khách sẽ không mất phí nếu chỉ tham quan khu vườn ở ngoài trời, còn nếu du khách vào tham quan 2 khu vườn trong nhà kính thì phải trả phí là 20 USD (470.000 đồng). Bù lại, khi dạo bước trong khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 250 ngàn loài thực vật, trong đó có cả những loài quý hiếm được nuôi dưỡng trong nhà kính có mái vòm khổng lồ. 
Mặc dù chỉ cách một đoạn lái xe, đi tàu hoặc cáp treo ngắn, số lượng các điểm du lịch trên hòn đảo nhỏ này khiến Sentosa trở thành một điểm đến tham quan cả ngày. Len lỏi qua đám đông và khởi hành tại Phim trường Universal, một phần của khu nghỉ dưỡng phức hợp Resorts World, nổi bật với một số địa điểm mua sắm và ăn uống ngon nhất tại Singapore dọc FestiveWalk. Lựa chọn từ những sân golf nổi tiếng, một vườn bướm, các chuyến tham quan lịch sử hay đi xe trượt băng một chỗ ngồi vào buổi chiều trước khi kết thúc một ngày dọc Bãi biển Siloso, nổi bật với chương trình biểu diễn nước và ánh sáng Khúc ca của biển vào buổi tối.
Đảo Sentosa: Có khá nhiều trải nghiệm miễn phí và tính phí tại hòn đảo này nên bạn có thể lựa chọn. Nếu không muốn "tốn xu nào", bạn có thể khám phá phim trường Universal, tham quan một số địa điểm mua sắm và ăn uống ngon nhất dọc Festive Walk. 
Khu vườn được thành lập vào năm 1859 khi Singapore là một phần của Khu định cư Eo biển, một vùng thuộc địa của Anh do Công ty Đông Ấn quản lý. Burkill Hall, một ví dụ hiếm hoi còn sót lại của một ngôi nhà đồn điền Anglo-Malay, là một trong nhiều cấu trúc lịch sử trong công viên. Tầng thứ hai của nó cung cấp tầm nhìn đẹp nhất ra khu vườn.  Tiến sĩ Nigel Taylor, giám đốc khu vườn cho biết: “Đây là điểm cao nhất trong khu vườn và từ đây tôi có thể nhìn thấy Vườn Lan Quốc gia, Thung lũng Cọ và Rừng mưa nhiệt đới. “Có điều gì đó kỳ diệu khi được ở nơi này, nơi tôi hoàn toàn đắm chìm trong biển hoa lan và cây xanh rộng lớn.”  Vườn bách thảo cũng là nơi có sở thú đầu tiên của Singapore. Giữa năm 1875 và 1905, chuột túi, đười ươi và tê giác sống ở đây.  Trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Singapore trong Thế chiến thứ hai, người Nhật đã bảo vệ các khu vườn và sử dụng một lực lượng lao động là tù nhân chiến tranh để duy trì chúng. Có một cầu thang gạch vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay được xây dựng bởi các tù binh Úc.Vào năm 2015, khu vườn thiên đường nhiệt đới rộng 183 mẫu được nhiều người coi là biểu tượng của cái gọi là “thành phố vườn” đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới – Di sản Thế giới đầu tiên của Singapore.
The Singapore Botanic Gardens (Vườn bách thảo Singapore) thành lập vào năm 1859, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới - di sản thế giới đầu tiên của Singapore vào năm 2015.
Chợ địa phương
Chợ địa phương: Singapore còn tồn tại khá nhiều chợ truyền thống, mỗi chợ có đặc trưng khác nhau để bạn đến tìm hiểu, khám phá và mua sắm hàng hóa với giá rẻ. 
Tọa lạc tại khu thương mại nhộn nhịp của đảo quốc sư tử, tham quan khu Chinatown ở Singapore bạn sẽ được lạc vào khu vực đông vui, đầy sắc màu với nhiều khu tham quan lịch sử, vui chơi, ăn uống, mua sắm, là nơi có diện tích lớn nhất đảo quốc sư tử. Khu phố người Hoa ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập cảng Singapore. Những tiểu thương đã dựng nhà cửa buôn bán quanh khu vực bờ nam của sông Singapore mà hiện nay là khu vực Telok Ayer. Từ đó đã xuất hiện khu Chinatown Singapore đến bây giờ.       Chinatown Singapore rực rỡ sắc màu  Chinatown Singapore có gì đặc biệt? Đó chính là khu vực cốt lõi của nền văn hóa Trung Quốc, vì thế tại đây vẫn còn lưu giữ các công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng của người Hoa. Du lịch Singapore và ghé thăm Chinatown, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống cũng như văn hóa của người Trung Quốc. Dạo quanh khu vực này, chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ ngạc nhiên vì sẽ hiện trước mắt bạn là một Trung Hoa thu nhỏ đầy sắc màu thú vị  Chinatown Singapore có gì - Điểm tham quan nào đặc biệt? Đền Sri Mariamman  Sri Mariamman là một trong những ngôi đền hồi giáo quan trọng và lâu đời ở Singapore, nơi thờ phượng nữ thần Tamil linh thiêng. Đền được xây dựng vào năm 1827, trong những năm thời kỳ thuộc địa, ngôi đền Sri Mariamman đóng vai trò quan trọng khi là trung tâm văn hóa sinh hoạt cộng đồng và là trụ sở đăng ký kết hôn cho người theo đạo Hindu.  Đền Sri Mariamman nổi tiếng  Chợ Chinatown Chợ đường phố Chinatown là một khu giao thương nhộn nhịp, đông vui, luôn thu hút du khách đến tham quan. Tại đây được bao trùm bởi không khí sôi động với hơn 200 gian hàng kinh doanh đa dạng các mặt hàng cho bạn thỏa thích shopping, nằm dọc trên các tuyến phố là Pagoda, Trengganu và Sago. Nhắc đến Chinatown thì không thể thiếu các món ăn đường phố hấp dẫn đậm hương vị Trung Hoa.  Tấp nập tại chợ Chinatown Singapore  Đặc biệt vào những dịp lễ Tết như: Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu, Tết Trung Thu, chợ đường phố Chinatown sẽ vô cùng nhộn nhịp với các màn biểu diễn trên đường phố như múa lân, múa rồng, trình diễn võ thuật, kinh kịch, đi cà kheo...  Bảo tàng Red Dot Design Bảo tàng Red Dot Design là bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đoạt giải từ cuộc thi thiết kế nổi tiếng thế giới có cùng tên (Red Dot Design Award). Nằm trong tòa nhà Red Dot Traffic - tòa nhà ấn tượng với kiểu kiến trúc thời thuộc địa, trước đây bảo tàng Red Dot Design từng được sử dụng làm trụ sở chính của Cục cảnh sát giao thông Singapore.  Độc đáo bảo tàng Red Dot Design  Bảo tàng Red Dot Design  Ngày nay, đây là nơi triễn lãm rất thú vị và hay ho với hơn 300 tác phẩm nghệ thuật có nội dung mang tính đương đại. Bên cạnh là nơi trưng bày, bảo tàng Red Dot Design còn là nơi tổ chức chợ phiên định kì với tên gọi là Market of Artists And Designers (chợ của nghệ sĩ và nhà thiết kế). Tại phiên chợ này, bạn dễ dàng mua được những sản phẩm có ý tưởng thiết kế độc đáo, mang phong cách Singapore với mức giá hợp lí.  Tòa nhà Pinnacle @ Duxton Pinnacle @ Duxton là khu nhà ở xã hội được đánh giá cao nhất của Singapore, đi vào hoạt động từ năm 2010. Khu nhà này có tổng cộng 7 tòa nhà gồm 1.848 căn hộ, tất cả các tòa được kết nối với nhau bằng chiếc cầu nối ở tầng 26 và tầng 50. Tại tầng 50 có chiếc cầu Skybridge, nơi bạn có thể lên tham quan, thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Singapore rất tuyệt vời. Có một lưu ý nhỏ là vì đây khu nhà ở nên mỗi lượt tham quan bạn phải mất phí tầm 5 đô Singapore và giới hạn 200 khách mỗi ngày.  Một góc tòa Pinnacle@Duxton hiện đại  Tòa nhà Pinnacle @ Duxton  Chùa Phật Nha Chùa Phật Nha là một ngôi chùa rất nổi tiếng tại Singapore nói chung và khu Chinatown Singapore nói riêng. Ngôi chùa có kiến trúc truyền thống độc đáo của người Trung Hoa, từ nội thất đến thiết kế của ngôi chùa đều đậm chất nghệ thuật và lịch sử Phật giáo Trung Hoa. Chùa Phật Nha vừa là nơi thờ cúng vừa là bảo tàng, được xây dựng vào năm 2007, nơi đây rất thu hút người dân Singapore và du khách nước ngoài đến tham quan, viếng Phật.  chua-phat-nha  Chùa có 5 tầng và 1 tầng hầm, bên ngoài màu sắc rực rỡ thu hút, bên trong khi càng tiến sâu vào, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn không khí Phật giáo linh thiêng bao phủ. Một điều nữa sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ khi biết tòa bảo tháp này được làm từ 320kg vàng, trong đó 234kg vàng được các tín đồ Phật giáo quyên góp và xây dựng nên. Đây quả là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi ghé khu Chinatown đúng không nào!
Khu phố người Hoa ở Singapore xuất hiện từ khoảng năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến cập cảng Singapore. Những tiểu thương đã dựng nhà cửa buôn bán quanh khu vực bờ nam của sông Singapore mà hiện nay là khu vực Telok Ayer. Từ đó đã xuất hiện khu Chinatown Singapore đến bây giờ. Đến Chinatown, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng và nhà bảo tàng của người Hoa; tìm hiểu văn hóa - lịch sử; thưởng thức các món ngon đặc trưng. 
Các hoạt động miễn phí khác: Leo đồi ở Công viên Fort Canning, đi bộ dưới tán cây ở MacRitchie Reservoir, thả diều ở Marina Barrage, chụp ảnh ở Công viên Merlion, v.v.
Ngoài các điểm đến trên, bạn có thể tham quan các địa điểm miễn phí khác tại Singapore như leo đồi ở công viên Fort Canning, đi bộ dưới tán cây ở MacRitchie Reservoir, thả diều ở Marina Barrage, chụp ảnh ở công viên Merlion...
Gợi ý hành trình khám phá Singapore 5 ngày 4 đêm:  - Ngày 1: Bay VN-Singapore. 10g đến sân bay Changi, khám phá các điểm tham quan miễn phí tại đây. Tối ngày thứ 1, ngủ ở phòng con nhộng trong sân bay.  - Ngày 2: 10g trả phòng, bắt xe bus hay tàu điện ngầm về khách sạn, nhận phòng, tắm rửa, ăn trưa, nghỉ ngơi. Chiều và tối lang thang khám phá Công viên Gardens by the Bay. Khuya về khách sạn nghỉ ngơi.

Gợi ý hành trình khám phá Singapore 5 ngày 4 đêm:

- Ngày 1: Bay từ Việt Nam - Singapore. 10g đến sân bay Changi, khám phá các điểm tham quan miễn phí tại đây. Tối ngày thứ nhất, ngủ ở phòng con nhộng trong sân bay.

- Ngày 2: 10g trả phòng, bắt xe buýt hay tàu điện ngầm về khách sạn, nhận phòng, tắm rửa, ăn trưa, nghỉ ngơi. Chiều và tối lang thang khám phá công viên Gardens by the Bay. Khuya về khách sạn nghỉ ngơi.

Gợi ý hành trình khám phá Singapore 5 ngày 4 đêm;

Ngày 3: Khám phá đảo Sentosa cả ngày. Tối, đi xe buýt hay tàu điện ngầm đến công viên Merlion.

Ngày 4: Khám phá Chinatown, thưởng thức các món ăn đường phố.

Ngày 5: 9g sáng trả phòng, gửi hành lý ở khách sạn, lên kế hoạch tham quan các ngôi chợ, mua quà lưu niệm. 19g, quay về khách sạn nhận hành lý, ra sân bay Changi, lên chuyến bay về Việt Nam.

1
Chi phí dự tính: Vé máy bay khứ hồi (3 triệu đồng) + qua đêm ở sân bay (1,2 triệu) + vé phương tiện công cộng (Tourist Pass với giá 360.000 đồng) + khách sạn 4 đêm (8 triệu) + 11 bữa ăn (2 triệu đồng). Lưu ý, nếu bạn đi nhóm khoảng 4 người, chi phí khách sạn sẽ giảm còn tầm 2 triệu đồng/4 đêm - phòng ở 4 người.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI