Kế hoạch chi tiêu tằn tiện của vợ chồng thu nhập 10 triệu, tiêu 4 triệu/tháng

06/10/2016 - 12:19

PNO - Có thể khi kể ra đây những khoản chi tiêu nhà mình, nhiều người sẽ nói vợ chồng mình quá hà tiện. Nhưng biết sao được khi mình không làm ra và lại sắp sinh nở.

Xin nói thêm, để hỗ trợ cho vợ chồng mình, gạo và rau, bà nội tài trợ từ quê lên. Bà ngoại thì thi thoảng gửi thịt cá cho nên vợ chồng mình tính ra không mất tiền rau, gạo. Chỉ mất tiền thức ăn.

Tiền ăn: 100k/ ngày = 3 triệu đồng/tháng
Tiền gia vị: 300k (gồm dầu ăn, mỳ chính, chanh, ớt, tỏi)
Tiền điện nước: 400k
Tiền internet: 200k 
Tiền xăng: 300k
Tiền thẻ điện thoại: 200k
Tiền mua bột giặt, sữa tắm, dầu gội đầu, giấy vệ sinh: 300k

Ke hoach chi tieu tan tien cua vo chong thu nhap 10 trieu, tieu 4 trieu/thang

Tổng tất cả các khoản là: 4.600.000 đồng/tháng

Vì tháng nào cũng chi tiêu cố định như này nên mình vợ chồng trẻ vẫn thấy khá thoải mái. Mọi thứ không quá tiết kiệm. Ngoài ra mỗi tháng chỉ mất thêm khoản tiền đám cưới, ma chay. Nhưng khoản này do 2 vợ chồng còn trẻ, lại không ở quê nên nhiều công việc cũng không phải về.

Số tiền dư còn lại 5,3 triệu mình thường dùng để phòng thân, khi ốm đau hoặc tiền đám cưới hỏi phát sinh và trước mắt là dùng để tiết kiệm cho thời gian sinh đẻ không đi làm được.

Mình cũng đang lo, vợ chồng trẻ thì tiêu pha hà tiện như vậy một chút vẫn được. Song nếu có thêm con chào đời và giá cả leo thang mà duy trì mức chi tiêu đó chắc chắn không thể. Song mình vẫn sẽ cố gắng, ngay cả khi con chào đời, mình chỉ chi tiêu thêm 1-2 triệu/tháng nữa và vẫn quyết có khoản để dành mỗi tháng.

Ke hoach chi tieu tan tien cua vo chong thu nhap 10 trieu, tieu 4 trieu/thang

Mình nghĩ rằng, thật sự ai cũng muốn no đủ, ăn sung mặc sướng nhưng vì hiện tại mình chỉ làm ra chừng đó tiền nên có muốn ăn tiêu thoải mái cũng chẳng biết lấy đâu ra. Vợ chồng mình thì quyết không đi mượn nợ để ăn tiêu rồi. Vì thế, mình đành thắt lưng buộc bụng vậy. Mong mọi người đừng ném đá mình khi mình chia sẻ lên đây. Bởi tiết kiệm quá cũng khổ lắm chẳng sung sướng gì, nhưng hoàn cảnh mình như vậy, không thể khác được.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI