5 bí kíp chi tiêu hợp lý khi đi chợ 1 lần ăn trong 1 tuần

16/09/2016 - 12:27

PNO - Trước khi đi chợ hay siêu thị mua đồ ăn dự trữ, mình thường lên tất cả danh sách các thực phẩm cần mua. Từ thịt bò, thịt lợn, đến nấm, trứng đều có số lượng cụ thể.

Chào các chị em,

Thú thật nhà mình chỉ có 3 người thôi ạ gồm vợ chồng và con nhỏ 3 tuổi. Trước đây vì muốn thực phẩm tươi ngon nên mình đi chợ hàng ngày. Nhưng thấy đi chợ theo ngày vừa tốn kém vừa mất quá nhiều thời gian nên hiện giờ mình bắt đầu chuyển sang đi chợ tuần 1 lần. Thậm chí 2 tuần/1 lần. Mình thấy đi chợ như vậy vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được tiền.

Trong khi tủ lạnh trong nhà lúc nào cũng có đồ ăn sẵn, làm gì cũng tiện. Hễ muốn làm tạm thứ gì ăn đều có ngay.

Tuy nhiên, để đi chợ theo tuần mà vẫn tiết kiệm được và có thực phẩm tươi ngon, mình nghĩ các chị em nên dắt túi những bí quyết sau.

5 bi kip chi tieu hop ly khi di cho 1 lan an trong 1 tuan

Lên danh sách tất cả những thực phẩm cần mua

Trước khi đi chợ hay siêu thị mua đồ ăn dự trữ, mình thường lên tất cả danh sách các thực phẩm cần mua. Từ thịt bò, thịt lợn, đến nấm, trứng đều có số lượng cụ thể.

Với các loại rau cũng vậy. Bạn nên mua nhiều loại rau để có thể đổi bữa mà vẫn phong phú, ngon miệng.

Ngoài ra, lên danh sách các thực phẩm cần mua sẽ giúp bạn hình dung ra được khoản tiền phải bỏ ra. Như vậy, sẽ tránh được chi phí phát sinh.

Đi chợ theo tuần vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian lại vừa giúp tiết kiệm chi tiêu khá hiệu quả các phụ nữ à.

Mang thực phẩm về tẩm ướp, rửa trước

Khi mua thực phẩm về, mình không có thói quen nhét luôn vào tủ lạnh. Ngược lại, mình thường dành thời gian sơ chế qua trước. Những thức nào tẩm ướp được mình cũng tẩm ướp luôn. 

Vì thế khi dùng chỉ việc bỏ ra dùng chế biến luôn mà không phải thái và mất công đoạn tẩm ướp nữa. Cách này giúp cực kỳ tiết kiệm được thời gian khi nấu nướng. Về nhà mình đỡ hẳn thời gian lích kích chuẩn bị trước khi nấu. Bữa ăn nhờ vậy mình làm nhanh hơn hẳn mà vẫn đầy đủ dưỡng chất và còn tiết kiệm được cả điện nước khá nhiều.

Không phải tất cả thực phẩm đều mua ở siêu thị

Nhiều phụ nữ mình thấy rất lười đi chợ mà chăm đi siêu thị hơn vì nghĩ ở siêu thị đảm bảo, cái gì cũng tươi và yên tâm về quy trình kiểm tra an toàn thực phẩm. Nhưng các chị em đã lầm nhé. Siêu thị không thể thay thế hết cho chợ được. Vì có những thứ chỉ có ngoài chợ mới ngon như bê thui, bao tử, tim, lưỡi, tôm cá đang bơi, gà còn sống nhé.

Vì thế, mình vẫn thường mua sắm thực phẩm ngoài chợ. Một số thực phẩm khó mua ngoài chợ hơn thì có thể mua trong siêu thị. Nhất là nên đi chợ đầu mối vì giá cả thực phẩm ở chợ này chỉ rẻ bằng 1/2 đi chợ ngoài thôi.

5 bi kip chi tieu hop ly khi di cho 1 lan an trong 1 tuan

Chia tiền mua thực phẩm hợp lý

Nhà mình tiền mua thịt cá sẽ ưu tiên nhiều nhất. Thông thường tiền này khoảng 700 ngàn là đủ. Ngoài ra, sẽ dành khoảng 200 ngàn tiền mua rau củ là đã ăn thoải mái rồi. 

Số tiền còn lại khoảng hơn 100 ngàn thì mình hay mua bún, bánh canh, bánh ướt để ăn sáng. Nói chung cứ biết chi tiêu và phân chia hợp lý, mình thấy đi chợ theo tuần không tốn kém, lại dễ mua hơn khi đi chợ theo ngày.

Làm thêm những món muối chua, cà muối 

Nếu có thời gian rảnh, mình cũng thường làm mấy món muối chua để ăn kèm trong bữa ăn như: dưa chua, cà muối thay cho rau vừa ăn toàn vừa tiết kiệm. Hoặc làm ruốc cũng có thể được lâu dùng ăn kèm bữa sáng hoặc bữa chiều cho bé.

Các loại thực phẩm khô thì mình có thể mua với số lượng nhiều dùng cho nửa tháng hoặc 1 tháng. Đặc biệt mua lúc khuyến mãi cũng sẽ được thêm nhiều thứ lại tiết kiệm được 1 khoản tiền.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI