Kẻ chủ mưu giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương lĩnh án tử hình

03/07/2020 - 11:41

PNO - Sau nghị án, sáng 3/7 TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án vụ giết người giấu xác trong bê tông xảy ra ở huyện Bàu Bàng. Bị cáo chủ mưu trong vụ này là Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi (thường trú tại quận Tân Phú, TPHCM) bị tuyên mức án tử hình về tội giết người.

Ngoài bản án tử hình dành cho Phạm Thị Thiên Hà, TAND tỉnh Bình Dương cũng đã tuyên bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) 22 năm tù về hai tội "giết người" và "che giấu tội phạm”. Bị cáo Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi) 19 năm tù về hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm”. Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi (mẹ của Hà) 13 năm tù cho hai tội "giết người" và "không tố giác tội phạm".

Bị cáo Hà kẻ chủ mưu bị tuyên án tử hình
Bị cáo Hà kẻ chủ mưu bị tuyên án tử hình

Phiên xử diễn ra từ ngày 25/6, do có nhiều vấn đề phức tạp nên được HĐXX xem xét trong thời gian nghị án kéo dài để tuyên án, như các lời khai tại tòa của bị cáo chủ mưu là Phạm Thiên Hà chỉ thừa nhận giết nạn nhân Trần Trí Thành, không thừa nhận giết nạn nhân Trần Đức Linh. Bị cáo Hà cho rằng Linh tử vong vì sức khỏe yếu do nhịn ăn, nhịn uống và tâm lý bị kích động mạnh.

Trong các phiên xét xử, bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) cũng thay đổi lời khai tại tòa. Bà Hoa cho rằng không bàn bạc, không tham gia giết nạn nhân Trần Trí Thành. Bị cáo Thiên Hà cũng đề nghị Viện Kiểm sát, HĐXX xem xét tuyên mẹ mình là bị cáo Hoa không phạm tội giết người.

Bị cáo Hoa bị tuyên án
Bị cáo Hoa bị tuyên án 13 năm tù

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương có một tình tiết khá bất ngờ là bà Nguyễn Thị Kim Thanh (49 tuổi, mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành, ngụ TPHCM) cho rằng Thành chưa chết. Bà Thanh nói không thấy cơ quan chức năng giám định ADN và chỉ cho bà xem các hình ảnh về thi thể của nạn nhân. Bà Thanh cho rằng nạn nhân bị chết không giống con mình. 

Tuy nhiên sáng ngày 3/7 trong phiên xét xử, HĐXX nhận định có cơ sở khẳng định thi thể đúng là Thành, vì căn cứ hồ sơ so sánh dấu vân tay cũng như tại tòa, bị cáo Hà cũng khẳng định như vậy.

Bị cáo Huyên(
Bị cáo Thảo (trái) lĩnh 22 năm tù và bị cáo Huyên (bên phải) lĩnh 19 năm tù

Khi được nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Hà tiếp tục gửi lời xin lỗi và cảm ơn gia đình hai bị hại. Hà xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng phạm, xin chịu trách nhiệm nặng hơn về phía mình.

Các bị cáo còn lại cũng xin lỗi gia đình các nạn nhân. Bà Hoa (mẹ của Hà) khi nói lời sau cùng vừa khóc vừa xin giảm nhẹ hình phạt cho con.

Theo cáo trạng, nhóm của Hà tu luyện giáo phái lạ tại một khách sạn hạng sang ở Vũng Tàu. Trong quá trình cả nhóm tu luyện, Trần Đức Linh đã không chịu được khổ cực nên bỏ trốn. Cả nhóm bắt Linh quay lại để tu luyện tiếp thì bị Hà và Thành đánh dẫn đến tử vong.

Sau khi nạn nhân tử vong, nhóm của Hà mang thi thể nạn nhân về một căn nhà thuê ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương rồi tu luyện tiếp. Nhưng do thi thể của ông Linh bốc mùi hôi nên nhóm này bỏ vào thùng nhựa và đổ bê tông vào rồi tu luyện tiếp. 

Trong thời gian này, anh Trần Trí Thành đã vi phạm quy định của nhóm đề ra nên tiếp tục bị cả nhóm ra tay sát hại và cho vào thùng nhựa đúc bê tông giống như nạn nhân Linh.

Sau đó, nhóm của Hà trả nhà đi thuê một khách sạn ở TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và bị bắt giữ sau khi người khác đến thuê căn nhà ở Bàu Bàng phát hiện sự việc trên. Cả nhóm bị truy tố tội giết người vào tháng 4/2020.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI