Ivanka Trump tới Hàn Quốc, Mỹ lập tức trừng phạt Triều Tiên

24/02/2018 - 07:48

PNO - Ivanka Trump, Đệ nhất Ái nữ đồng thời là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết cô sẽ tận dụng việc tham dự Thế vận hội Mùa đông để gây áp lực tối đa, buộc Triều Tiên dừng chương trình hạt nhân.

Trong cuộc họp kín với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào hôm 23/2, Ivanka cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Tổng thống Moon và phu nhân, đồng thời nhấn mạnh vào mục đích của chuyến đi lần này tới Hàn Quốc.

Ivanka Trump toi Han Quoc, My lap tuc trung phat Trieu Tien
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tiếp đón Đệ nhất ái nữ Mỹ Ivanka Trump tối 23/2. Ảnh: Yonhap

"Tôi xin cảm ơn vì đã đón tiếp chúng tôi tối nay khi chúng ta tái khẳng định tình hữu nghị, hợp tác, và đối tác, cũng như tái khẳng định chiến dịch nhằm gây sức ép tối đa nhằm đảo bảo phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên" - Yonhap dẫn lời Ivanka Trump.

Cùng lúc Ivanka Trump tới Hàn Quốc, chính phủ Mỹ lập tức công bố các biện pháp trừng phạt được coi là lớn chưa từng thấy nhằm vào Triều Tiên để buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. 

Cụ thể, Mỹ cấm vận 56 công ty vận tải, tàu chở hàng và cơ sở kinh doanh có liên hệ với Bình Nhưỡng.

Chuyến công du của Ivanka Trump tới Hàn Quốc diễn ra chỉ 2 tuần sau khi Kim Yo Jong, em gái của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tới dự Olympic Mùa đông PyeongChang và gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc.

Ivanka dự kiến dẫn đầu phái đoàn Mỹ tới PyeongChang để tham dự lễ bế mạc Olympic Mùa đông vào ngày 25/2. Cô sẽ không gặp gỡ phái đoàn Triều Tiên có mặt tại sự kiện này.

"Chúng ta không thể tìm ra người đại diện quốc gia nào tốt và thông minh hơn", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter ngay trước khi Ivanka đặt chân tới Seoul.

Minh Thu (theo AP/Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI