iPhone mới vừa ra mắt, đã có giá dự kiến bán tại Việt Nam

13/09/2018 - 12:36

PNO - Bộ ba iPhone gồm iPhone Xs, Xs Max và Xr đã chính thức ra mắt trên thế giới, giá thấp nhất từ 749 USD. Sáng 13/9, hệ thống bán lẻ đã nhanh chân đưa giá dự kiến của loạt sản phẩm này khi bán tại Việt Nam.

Đúng như tin đồn, Apple đã trình làng ba mẫu iPhone mới; theo đó iPhone Xs và iPhone Xs Max được trang bị màn hình OLED với kích thước lần lượt 5,8 và 6,5 inch.Trong khi đó, iPhone Xr sở hữu màn hình LCD 6,1 inch, mà Apple gọi là Liquid Retina.

Cả 3 phiên bản iPhone đều trang bị bộ vi xử lý A12 Bionic - chip đầu tiên trên thế giới được sản xuất theo tiến trình 7nm với 6 nhân CPU, 4 nhân GPU, Neural Engine. Theo Apple, A12 Bionic có hiệu suất cao hơn 15% so với A11. Ngoài ra, GPU trên con chip này nhanh hơn 50% thế hệ trước.

iPhone moi vua ra mat, da co gia du kien ban tai Viet Nam
 

Về bộ nhớ, iPhone Xs Max và iPhone Xs đã có phiên bản bộ nhớ trong cao nhất lên tới 512GB, hai phiên bản ROM còn lại là 64GB và 256GB. Với iPhone Xr chỉ có 3 phiên bản ROM là 64GB, 128GB, và 256GB.

iPhone moi vua ra mat, da co gia du kien ban tai Viet Nam
Cấu hình bộ ba iPhone mới của Apple. Nguồn: Thegioididong

Về camera, iPhone Xs và iPhone Xs Max không quá khác so với iPhone X. Vẫn là camera kép dọc có độ phân giải 12 megapixel cho cả 2. Trong đó camera góc rộng dùng cảm biến mới, khẩu độ f/1.8, còn camera tele có khẩu độ f/2.4. Camera trước có độ phân giải 7 megapixel.

Riêng iPhone Xr, máy chỉ dùng camera đơn ở mặt sau có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 tích hợp tính năng chống rung quang học. 

iPhone moi vua ra mat, da co gia du kien ban tai Viet Nam
Cả ba máy đều có camera trước là camera truedepth, tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID

Đáng chú ý nhất là việc Apple sẽ chính thức hỗ trợ hai sim trên tất cả các mẫu iPhone mới bao gồm Xr, Xs và Xs Max. Trên phiên bản quốc tế sẽ gồm một khay sim vật lý truyền thống và một eSim điện tử (dạng phần mềm, người dùng cần liên hệ nhà mạng để hỗ trợ và cài đặt).

Riêng ở thị trường Trung Quốc, các mẫu iPhone mới sẽ có hai sim vật lý cùng chuẩn nanoSim. Hai sim sẽ được đặt ở hai mặt của một khay sim. Các mẫu iPhone mới đều hỗ trợ chuẩn LTE tốc độ gigabit.

iPhone moi vua ra mat, da co gia du kien ban tai Viet Nam
Nhiều màu sắc là một trong những điểm gây ấn tượng của iPhone Xr

Về giá, iPhone Xs có giá từ 999 USD và iPhone Xs Max là 1.099 USD. Cả hai sẽ cho đặt hàng từ ngày 21/9, bán ra ngày 28/9. iPhone Xr có giá khởi điểm 749 USD, bắt đầu cho đặt hàng từ 19/10 và giao hàng từ 26/10.

Từ những thông tin được công bố chính thức tại sự kiện Apple 2018, dự đoán, iPhone XR, XS, XS Max sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam khoảng cuối tháng 10 đến tháng 11 với giá bán dự kiến từ 21,9 triệu đồng.

iPhone moi vua ra mat, da co gia du kien ban tai Viet Nam
Bảng giá dự kiến bộ ba iPhone mới bán tại Việt Nam. Nguồn: FPT Shop

Theo đại diện FPT Shop, nếu không có gì thay đổi so với mọi năm thì iPhone mới chính hãng năm nay sẽ được lên kệ vào khoảng thời gian cuối tháng 10 – đầu tháng 11 với XS và trễ hơn khoảng nửa tháng sẽ có XR tại Việt Nam. Hiện chuỗi bán lẻ lớn này đã có giá bán chính hãng dự đoán của các mẫu iPhone.

Trước đó, để dọn đường đón iPhone mới, nhiều mẫu iPhone model cũ đã được giảm giá khá hấp dẫn. Cụ thể, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đồng loạt giảm giá từ 2-4 triệu đồng. 

Chẳng hạn tại Thegioididong, FPT Shop, iPhone X 64GB chính hãng có giá niêm yết trước đó là 29,99 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua màu xám sẽ được giảm 3 triệu đồng; mua màu bạc giảm 1 triệu đồng. Ngoài ra, thanh toán online bằng thẻ Mastercard còn được giảm thêm 1 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản 256GB cũng được giảm 2 triệu đồng, còn 32,79 triệu đồng. Hai mẫu iPhone 8 và 8 Plus có mức giá giảm lần lượt 1,5-2 triệu đồng cho các phiên bản bộ nhớ khác nhau. Mua hàng online hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng, khách còn được hưởng thêm những ưu đãi khác.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI