In sách theo yêu cầu của người đọc

22/02/2014 - 23:03

PNO - PN - Đây là một trong những phương thức làm sách mới vừa được Nhà xuất bản Trẻ công bố triển khai trong năm 2014. Dựa trên các kênh thông tin, kết nối với nguồn bạn đọc ebook của Công ty sách điện tử Ybook, đơn vị này sẽ thực...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giám đốc Nguyễn Minh Nhựt cho biết: “Nhà xuất bản Trẻ đã đầu tư kinh phí mua thiết bị in kỹ thuật số để thực hiện dự án này, các tựa sách được định lượng in với số ấn bản tùy theo nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, bạn đọc muốn có cuốn Ván bài lật ngửa, chúng tôi hoàn toàn có thể in lại với số lượng chỉ từ vài chục đến vài trăm bản để đáp ứng”. Dự kiến, dự án sẽ triển khai trong tháng Ba tới nhưng đã được lùi lại đến tháng Năm để hoàn chỉnh cách thức xuất bản mới.

In sach theo yeu cau  cua nguoi doc
Những cuốn sách bán chạy sẽ được “thu nhỏ”

Sách giá rẻ, sản phẩm của một cách làm mới khác cũng được đơn vị này chuẩn bị đưa ra thị trường. Dòng sách này được giảm giá thành xuống còn 50% so với sách bình thường bằng nhiều cách như in khổ nhỏ, sử dụng giấy thường… Không chỉ thực hiện trên những đầu sách thông thường, đơn vị xuất bản còn “thu nhỏ” hàng loạt tác phẩm ăn khách, bán chạy của các tác giả như Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Dương Thụy… “Thông thường với những đầu sách ăn khách, lẽ ra phải tìm cách gia tăng giá trị, bán được nhiều hơn nữa, nhưng ở đây chúng tôi làm ngược lại. Chúng tôi muốn phục vụ phân khúc bạn đọc không có điều kiện để mua những tựa sách “best-seller”. Sách hay nhưng giá bìa cao không phù hợp túi tiền của một lượng bạn đọc thì phải chuyển cách làm khác để đáp ứng”, ông Nhựt cho biết.

Bên cạnh đó, ý tưởng thực hiện những ấn bản đặc biệt cũng được đơn vị này tiếp tục triển khai. Đây là những bản sách được thiết kế khác biệt, số lượng hạn chế, dành cho những tác giả, nhân vật nổi tiếng, trong những dịp kỷ niệm hoặc mốc thời gian ý nghĩa. Những ấn bản đặc biệt có thể kể như cuốn sách Võ Nguyên Giáp - Người yêu nước - Người thầy - Người lính, in trên giấy dó, đựng trong hộp sơn mài, số lượng 105 bản; cuốn Võ Văn Kiệt - Người yêu nước chân thành, in giấy can và giấy dó, gáy may tay, đặt trong túi lụa, số lượng 90 bản; và gần đây là cuốn Ngọc trong đá với bản duy nhất, khổ A3, bìa cứng. Ngoài ra, đơn vị này còn thực hiện những cuốn sách bọc bìa da hoặc giả da theo yêu cầu người mua. “Chúng tôi đặt mình vào vị trí của bạn đọc để suy nghĩ, tìm tòi những cách làm mới. Khi đó mới hiểu độc giả muốn gì để mình cải tiến, đổi mới phục vụ vì họ là người nuôi sống mình”, ông Nguyễn Minh Nhựt chia sẻ.

 V. Tiến

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa