Huyền thoại về 'con đường tiền tệ' tại Việt Nam

14/04/2015 - 17:24

PNO - PN - Nhân kỉ niệm 40 năm ngày đất nước thống nhất, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên "Huyền thoại con đường tiền tệ".

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là chương trình truyền hình trực tiếp với các nội dung giao lưu, biểu diễn nghệ thuật từ đó bật mí những bí ẩn, khó khăn và đóng góp của hoạt động tài chính ngân hàng trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta.

Đội quân đặc biệt tinh nhuệ của Ngân hàng Việt Nam đã tạo nên một "Con đường tiền tệ" hết sức sáng tạo và hiệu quả trong hai cuộc kháng chiến. Con đường này song hành cùng đường mòn Hồ Chí Minh trên bộ và trên biển. Từ những phương thức vận chuyển tiền mặt hết sức thô sơ, tốn kém, các cán bộ chiến sĩ ngân hàng đã chuyển đổi sang phương thức chuyển khoản, thông qua sự hỗ trợ, viện trợ của bạn bè quốc tế. Có những giai đoạn khó khăn, “Con đường tiền tệ” còn được mở rộng sang tận Campuchia, Lào, Thái Lan…

Huyen thoai ve 'con duong tien te' tai Viet Nam

Chương trình nghệ thuật Huyền thoại con đường tiền tệ sẽ thể hiện một cách xuyên suốt quá trình hình thành và cống hiến thầm lặng của hoạt động tài chính thông qua những tư liệu, hồi ức và giao lưu cùng những nhân chứng lịch sử. NSƯT - đạo diễn Lê Thụy cho biết, chương trình được xây dựng và cấu trúc dựa trên cơ sở tấm lòng, tinh thần, mối quan hệ giữa ngân hàng với nhân dân, giữa nhân dân với ngân hàng từ năm 1945 đến 2015.

Đó là một chặng đường hết sức dài nhưng điểm nhấn là những năm tháng khó khăn nhất khi đất nước bị chia hai miền. Đó cũng là lúc ngân hàng cần vận dụng rất nhiều trí tuệ, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Quỳnh Liên, NSƯT Thanh Thúy…, được truyền hình trực tiếp trên HTV9 vào ngày 17/4 tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI