Huyền thoại Hollywood James Garner qua đời

21/07/2014 - 10:37

PNO - PNO - Diễn viên lão thành của Hollywood James Garner đã từ trần vào cuối tuần qua ở tuổi 86.

edf40wrjww2tblPage:Content

Huyen thoai Hollywood James Garner qua doiĐêm 19/7, các nhân viên y tế nhận được điện thoại cấp cứu từ nhà riêng của James Garner ở Los Angeles, Mỹ nhưng khi họ đến nơi ông đã trút hơi thở cuối cùng.

Nguyên nhân cái chết hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng là do tuổi cao sức yếu.

Năm 1988 ông đã trải qua cuộc phẫu thuật tim. Hai mươi năm sau đó James Garner hứng chịu một cơn đột quỵ. Chưa kể năm 2000 ông còn được phẫu thuật thay khớp gối.

James Garner sinh trưởng trong một gia đình có ba người con ở Norman, bang Oklahoma. Anh trai ông - Jack Garner cũng là một diễn viên và đã qua đời cách đây ba năm.

James Garner đến với nghề diễn viên bắt đầu từ vai trò người mẫu. Khi đó ông 17 tuổi, đang theo học trường Hollywood High School và được một giáo viên dạy thể dục gợi ý làm người mẫu cho một nhãn hàng thời trang với thù lao 25 USD/giờ. Sau này trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên cho đài Archives of American Television, James Garner thừa nhận ông không thích công việc người mẫu nên mau chóng quay về quê nhà ở Norman. Sau đó ông gia nhập quân đội và có thời gian đi lính ở Hàn Quốc.

Năm 1954, một người bạn của James Garner từng gặp ông ở trường Hollywood High School, thuyết phục ông tham gia một vai diễn trong vở kịch Broadway The Caine Mutiny Court Martial. Năm 1956 James Garner xuất hiện trong bộ phim đầu tiên The girl he left behind. Những bộ phim ông đóng được nhiều người biết đến nhất là series truyền hình Maverick, phim tình cảm tâm lý The Notebook. Năm 2005, ông được vinh danh giải thưởng Thành tựu trọn đời của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Về đời tư, James Garner là một trong những ngôi sao hiếm hoi khiến mọi người ngưỡng mộ bởi đời sống gia đình hạnh phúc. Ông chỉ có một người vợ duy nhất là Lois kết hôn vào năm 1956. Hai ông bà cùng chung sống với hai con gái Gigi và Kim cho đến cuối đời.

H.NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI