Huế: Người chưa chích vắc xin có thể không được tham gia các hoạt động dịch vụ

29/11/2021 - 20:50

PNO - Hiện có nhiều trường hợp lấy lý do không tin tưởng tuyệt đối vào vắc-xin nên từ chối việc tiêm.


Chiều 29/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Huế cho biết, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ cao điểm tầm soát COVID-19. Thời gian tầm soát từ ngày 29/11 - 5/12/2021. 

Theo đó, hiện ngành y tế đang tăng tốc để phủ 100% mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, theo ghi nhận của một số địa phương, vẫn có những trường hợp lấy lý do không tin tưởng tuyệt đối vào vắc-xin nên từ chối việc tiêm.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 cho hàng trăm can, phạm nhân đang giam giữ tại Trại tạm giam và Nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tiêm vắc-xin COVID-19 tại Trại tạm giam và Nhà tạm giữ trên địa bàn tỉnh

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Phương nói rõ: Hiện Thừa Thiên - Huế đang ở trạng thái “vắc-xin chờ người”. Do vậy, các địa phương báo cáo cụ thể những trường hợp trì hoãn tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mà không có lý do chính đáng.

Nếu vấn đề này không được khắc phục, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ áp dụng chính sách tất cả những ai chưa từng tiêm vắc-xin thì không được tham gia bất cứ hoạt động dịch vụ nào trong địa bàn.

Huế tăng tốc tăng vắc xin cho người dân trước diễn biến ca bệnh cộng đồng tăng nhanh
Huế tăng tốc tăng vắc xin cho người dân trước diễn biến ca bệnh cộng đồng tăng nhanh

Với năng lực các điểm thu dung F0 của Thừa Thiên- Huế hiện nay, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vẫn chưa triển khai việc cách ly điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Các phương án cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà đã được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chuẩn bị sẵn sàng, nhưng vấn đề này sẽ chỉ được áp dụng khi số lượng F0 vượt quá khả năng thu dung của tỉnh.

Tiêm vắc xin cho học sinh THPT trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế
Tiêm vắc xin cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế

Tính đến ngày 29/11/2021, tỉnh Thừa Thiên- Huế ghi nhận thêm 119 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2, trong đó tại cộng đồng 78. Trong thời gian từ ngày 22 đến 28/11, Thừa Thiên - Huế xác định 925 F0; trong đó, có 597 F0 trong cộng đồng. Số lượng F0 qua các ngày trong tuần đi ngang và có chiều hướng tăng.

Đến thời điểm này, Thừa Thiên - Huế đã phủ vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1 cho hơn 88% dân số trên 18 tuổi; hơn 40.000 trẻ trong độ tuổi từ 15-17 cũng đang được tổ chức tiêm phòng vắc-xin; toàn tỉnh đang duy trì khoảng 50% trường học ở các cấp việc dạy và học trực tiếp trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Dự kiến trong vài ngày tới, Thừa Thiên -Huế được Bộ Y tế phân bổ thêm hơn 46.000 liều vắc xin COVID-19 để tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. Toàn bộ số vắc-xin sẽ được ngành y tế triển khai tiêm ngay cho nhóm trẻ từ 12-17 tuổi khi được tiếp cận.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI