Huế sẽ miễn vé tham quan cho du khách nước ngoài khi quay lại sau dịch

17/03/2020 - 13:26

PNO - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 17/3 đã gửi thư động viên, cảm ơn sự hợp tác của 50 du khách nước ngoài đang cách ly tại đây.

Sáng 17/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi thư đến du khách nước ngoài đang thực hiện cách ly trên địa bàn tỉnh. Ông Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn du khách đã chọn Việt Nam và TP. Huế xinh đẹp cho chuyến đi của mình.

Bức thư tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi du khách đang cách ly tại Huế
Bức thư của tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi du khách đang cách ly tại Huế

Trong thư ông Thọ nói rõ, nếu không có sự bùng phát của dịch COVID-19, có lẽ những ngày này các du khách đến Huế đã có những trải nghiệm thú vị với phong cảnh, ẩm thực, di sản, văn hóa và con người  xứ Huế.

Du khách chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Phan Ngọc Thọ trong ngày đầu năm mới  2020  tham gian Đại Nội
Du khách chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Phan Ngọc Thọ trong ngày đầu năm mới 2020 tại Đại Nội Huế

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của du khách và cả cộng đồng,  tỉnh Thừa Thiên - Huế rất tiếc phải tạm thời cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 để theo dõi, kiểm tra sức khỏe, cũng như kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

“Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thấu hiểu và chia sẻ với chính quyền địa phương để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn chân thành vì sự hợp tác của các bạn trong những ngày này. Hy vọng trong tương lai gần nhất, Huế sẽ là lựa chọn đầu tiên trong hành trình du lịch của các bạn, để chúng tôi có cơ hội thể hiện lòng hiếu khách, cũng như các bạn được thưởng thức những dịch vụ du lịch độc đáo của vùng đất cố đô Huế”, thư viết.

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết Huế sẽ miễn phí vé tham quan cho những du khách đang thực hiện cách ly tập trung, nếu những du khách này quay lại Huế khi hết dịch. 

"Nếu các bạn có cơ hội quay lại khám phá thành phố cổ kính và xinh đẹp này trong tương lai, hãy giữ lá thư này như một vật chứng đảm bảo cho việc vào cửa miễn phí tại các điểm tham quan ở Huế", ông Phan Ngọc Thọ viết.

Du khách đi xích lô tham quan Huế trước ngày di tích Huế đóng cửa tạm dừng đón khách
Từ ngày 14/3, các điểm tham quan tại Huế tạm thời ngừng đón khách để phòng, chống dịch COVID-19

Tính đến sáng 17/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 (trong đó có 2 bệnh nhân được chuyển đến từ tỉnh Quảng Nam); ngoài ra, còn có 5 người đang được cách ly y tế tại bệnh viện. Tại Trường quân sự tỉnh, số lượng cách ly là 17 người. Tại Sun & Sea Resort (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) hiện có 48 du khách quốc tế đang cách ly.

Sáng 17/3, 8 du khách quốc tịch Anh đang cách ly tại Huế đã hết hạn cách ly 14 ngày theo quy định. 8 du khách này đến Huế ngày 2/3/2020, được cách ly y tế do đã đi cùng chuyến bay có hai vợ chồng người Anh - là bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 và 49 tại Việt Nam hiện đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tất cả khách du lịch người nước ngoài khi thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại cơ sở lưu trú đều được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm virus 2 lần. Lần đầu khi mới bắt đầu thực hiện cách ly và lần thứ hai vào ngày cuối của đợt cách ly. Hiện sức khỏe 8 du khách này đều tốt, kết quả xét nghiệm hai lần đều âm tính với COVID-19.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI