Hơn 700 dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên tranh tài tại Ngày hội khởi nghiệp

11/05/2024 - 15:14

PNO - Bộ GD-ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 6 vào ngày 12, 13/5 tại Trường đại học Cần Thơ.

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự tham gia của các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục phổ thông trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSV), đồng thời khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành.

Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao cũng sẽ dược tuyển chọn để tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo, thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp trong HSSV.

Năm nay, ban tổ chức nhận 707 bài dự thi, có 465 dự án đạt yêu cầu tham gia vòng bán kết, 80 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết.

Sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp
Sinh viên tham gia cuộc thi khởi nghiệp năm 2020

Theo đánh giá của ban tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp năm nay có chất lượng, đa dạng, nội dung ý tưởng tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội. Năm nay, số học sinh cấp THCS tham gia tăng so với trước. Dự án của khối sinh viên các cơ sở đào tạo tại cuộc thi lần này mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và AI. Có nhiều dự án bước đầu thành công, nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng khá ấn tượng.

Sau 6 năm tổ chức, cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đã nhận được 1.924 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và hơn 1.111 dự án đến từ các trường THPT, THCS trên toàn quốc. 70% các dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử. Chất lượng của các ý tưởng, dự án cũng ngày càng tốt hơn, được đánh giá cao hơn.

Trong số các dự án đoạt giải, có dự án nhận được đầu tư từ Nhà nước và đã được đưa vào triển khai sản xuất tại một số địa phương.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc