Hơn 40.000 suất quà chăm lo tết Nhâm Dần 2022

12/01/2022 - 21:26

PNO - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp các tổ chức thành viên chăm lo cho nhiều đối tượng với 4.344 suất quà trị giá từ 1 đến 2 triệu đồng/suất.

 

 Chương trình “Siêu thị Mini Tết 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mua sắm Tết trên địa bàn 22 quận huyện và TP. Thủ Đức.
Chương trình “Siêu thị Mini Tết 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mua sắm tết trên địa bàn 22 quận huyện và TP. Thủ Đức.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, 40.344 suất quà chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì Tuyến đầu Tổ quốc” và Quỹ Cứu trợ của TPHCM dành cho các đối tượng: cán bộ MTTQ cơ sở có hoàn cảnh khó khăn; đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên của MTTQ có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; các hộ có hoàn cảnh khó khăn; thương binh nặng, đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn; người già neo đơn, trẻ mồ côi do COVID-19; các văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn; hộ dân tại các dự án thuộc diện thu hồi đất có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng tổ chức thăm, tặng quà các cơ sở từ thiện, nhân đạo xã hội do các tôn giáo tổ chức; trao tặng túi an sinh do Trung tâm An sinh TPHCM, các quận, huyện và TP. Thủ Đức hỗ trợ cho các hộ khó khăn. Đồng thời phối hợp Hội Doanh nhân nữ TPHCM và nhà tài trợ tổ chức chuỗi các “Siêu thị Mini Tết 0 đồng” trên địa bàn TP với tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng nhằm phục vụ hơn 25.000 hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng đã tổ chức riêng một đợt phát động kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ cho những hộ khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần và đã nhận được sự đăng ký ủng hộ từ 22 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp với số tiền hơn 55,9 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận quà hỗ trợ an sinh chăm lo Tết cho người dân gặp khó khăn.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận quà hỗ trợ an sinh chăm lo tết cho người dân gặp khó khăn.

Chiều 12/1, Ban vận động, tiếp nhận, quản lý Quỹ phòng chống COVID-19 TPHCM đã tổ chức buổi tiếp nhận quà an sinh do Công ty Thực phẩm chay Âu Lạc ủng hộ nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 có điều kiện vui xuân, đón tết 2022 đang đến gần.

Với sự kết nối của Cục Quản lý thị trường TPHCM, doanh nghiệp ủng hộ 990.000 sản phẩm (gồm cháo, mì, xúc xích…) với trị giá hơn 4,7 tỷ đồng, góp sức mang đến cho người dân khó khăn vì dịch bệnh tại 22 quận huyện và TP. Thủ Đức một cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI