TPHCM mở siêu thị mini Tết 0 đồng hỗ trợ người dân khó khăn dịp Tết

08/01/2022 - 22:46

PNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Hội Nữ doanh nhân TPHCM và Công ty PNJ tổ chức chuỗi Siêu thị mini Tết 0 đồng nhằm hỗ trợ, trao tặng quà tết cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TPHCM.

 

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận 300 triệu đồng kinh phí thực hiện chương trình tại quận Phú Nhuận.
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận 300 triệu đồng kinh phí thực hiện chương trình tại quận Phú Nhuận

Chương trình diễn ra tại 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức với chuỗi 32 Siêu thị mini Tết 0 đồng nhằm hỗ trợ hơn 25.000 gia đình khó khăn có điều kiện đón một mùa xuân mới ấm áp hơn. Chương trình diễn ra trong 5 đợt vào hai ngày cuối tuần cho mỗi đợt, bắt đầu từ ngày 8 đến 21/1 (từ 8g30 đến 16g30). Mỗi người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo… sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. Với tổng kinh phí dự kiến thực hiện hơn 9,5 tỷ đồng, chương trình sẽ tiếp tục nối tiếp các hoạt động nghĩa tình.

 

Người dân nhận phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng/phiếu.
Người dân nhận phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng

Chương trình khai mạc tại quận Phú Nhuận đã có hơn 300 lượt người dân đến tham quan và mua hàng hóa. Tất cả đều được thành viên ban tổ chức, lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn thực hiện nguyên tắc 5K, lần lượt vào tham quan và mua hàng trong trật tự… Đợt này, ngoài Phú Nhuận, chương trình cũng diễn ra đồng thời tại quận Gò Vấp, huyện Củ Chi và Hóc Môn.

 

Siêu thị cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu dùng trong dịp Tết.
Siêu thị cung cấp nhiều mặt hàng tết thiết yếu 

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn cho biết, thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP về việc sẻ chia cùng các tỉnh hỗ trợ đồng bào khó khăn đón Tết Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chi hơn 37 tỷ đồng để thực hiện chăm lo tết năm nay. Trong đó chăm lo cho hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn TP. Đồng thời, hỗ trợ các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên chăm lo cho hội viên, đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19…

Tam Bình - Thu Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI