Hơn 4.000 tấm gương được biểu dương trong 5 năm thực hiện chỉ thị 05

06/05/2021 - 07:16

PNO - Sáng ngày 5/5, Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05–CT/TW

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong 5 năm qua, Hội LHPN TP.HCM đã cụ thể hóa nội dung trong chương trình công tác hàng năm, gắn với thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong từng thời điểm, như “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”; Thực hiện nội dung “3 tốt” trong cán bộ Hội, hội viên phụ nữ; Phong trào phụ nữ và hoạt động Hội đi vào chiều sâu, bền vững; Tập trung các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; Tập trung các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; Phát triển Hội Phụ nữ mạnh từ cơ sở; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Những tấm gương điển hình trong thực hiện chỉ thị 05 giao lưu, chia sẻ tại hội nghị
Những tấm gương điển hình trong thực hiện chỉ thị 05 giao lưu, chia sẻ tại hội nghị

Theo đó, nhiều mô hình, giải pháp thiết thực, hiệu quả để chăm lo cho hội viên, phụ nữ và các đối tượng khó khăn được Hội tích cực triển khai, đặc biệt trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, như: chủ động kết nối, trang bị kịp thời khẩu trang kháng khuẩn cho hội viên, phụ nữ; vận động các CLB Nữ chủ nhà trọ giảm giá phòng trọ hỗ trợ công nhân; tổ chức tốt các mô hình trao yêu thương, kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động phong trào giúp hội viên, phụ nữ sử dụng hiệu quả thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM nhận định: “Ban thường vụ Hội đã gắn thực hiện chỉ thị 05 với các phong trào thi đua, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm các hoạt động mang tính hình thức… nhằm tạo sự rõ nét trong học tập làm theo lời Bác. Trong các đợt dịch Covid, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, chủ động tổ chức và tham gia các hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ, nhân dân bị tác động bởi đại dịch giảm bớt khó khăn trong cuộc sống với nhiều mô hình, giải pháp thiết thiết thực, hiệu quả, đáng ghi nhận”.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy TP.HCM trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Tại Hội nghị, Hội LHPN thành phố đã đề xuất trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Tuyên giáo thành ủy và UB MTTQ TP.HCM tuyên dương 4 tập thể và 8 cá nhân điển hình. Thành Hội cũng traobằng khen cho 21 tập thể và 21 cá nhân có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Hội LHPN TP đã tuyên dương 21 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu
Hội LHPN TP đã tuyên dương 21 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu

Đến nay, các cấp Hội đã chọn lọc, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng 5.537 điển hình (trong đó có 1.362 tập thể, mô hình/cách làm hay, 4.175 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực).

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI