Hơn 34 tỉ đồng ủng hộ quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc

07/09/2023 - 21:57

PNO - Tối 7/9, tại Đài Truyền hình TPHCM đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật "Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc 2023". Đây là lần thứ mười chương trình được tổ chức.

 

Một tiết mục trong chương trình tái hiện hình ảnh hải quân Việt Nam
Một tiết mục trong chương trình tái hiện hình ảnh hải quân Việt Nam

Tính đến thời điểm gần kết thúc, chương trình đã nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân... với số tiền là hơn 34,2 tỉ đồng. 

Trong chương trình, nhiều bài hát về biển đảo được thể hiện như: Sức sống Trường Sa (sáng tác Nguyễn Hồng Sơn, trình bày Trang Nhung), Bay qua biển Đông (sáng tác: Lê Việt Khánh, biểu diễn: Đông Triều, Chí Huy, các chiến sĩ hải quân, kiểm ngư, cảnh sát biển), Lá chắn thép nơi biên cương (sáng tác: Hải Nam, biểu diễn: NSƯT Phương Anh), Màu xanh nhà giàn (sáng tác: Nguyễn Hồng Sơn, biểu diễn: Nguyễn Phi Hùng)…

Chương trình cũng điểm lại hành trình hoạt động quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc trong suốt 10 năm qua, nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo. 

Từ năm 2013 đến năm 2022, thông qua chương trình, quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc đã tiếp nhận số tiền hơn 360 tỉ đồng và chi chăm lo hơn 301 tỉ đồng cho: công trình nhà văn hóa đa năng; trường học; bệnh xá; đầu tư các trang thiết bị vật tư y tế; công trình nước sạch vùng biên; công trình nước sạch, mái ấm chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới… 

Ca sĩ Trang Nhung trình bày ca khúc Sức sống Trường Sa trong chương trình
Ca sĩ Trang Nhung trình bày ca khúc Sức sống Trường Sa trong chương trình

Ngoài ra, hệ thống Mặt trận các cấp đã có những hoạt động: có hơn 600 văn bản triển khai tuyên truyền, vận động; tổ chức hơn 65 buổi triển lãm ảnh với số người tham gia hơn 83.700 người; tổ chức hơn 1.000 hội nghị chuyên đề, tập huấn cho cán bộ Mặt trận các cấp với hơn 131.000 người tham gia; hơn 10.000 lượt chiếu phim tài liệu Biển, đảo Việt Nam - cội nguồn từ bao đời, ngày hội Thiêng liêng biển đảo, hội thi thiết kế mô hình nhà giàn DK1, phát động vận động quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc và triển lãm hình ảnh nghệ thuật Trường Sa - Nhà giàn, chương trình Nghĩa tình biên giới, chương trình Đồng hành cùng ngư dân bám biển tại Cần Giờ

Trong 8 tháng đầu năm đã có nhiều hoạt động được thực hiện vì biển đảo quê hương. Chương trình cũng nêu ra những nhiệm vụ cho những tháng còn lại trong năm nay. 

Chương trình còn có buổi giao lưu với: Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; đại tá Lê Đình Hải - Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, để chia sẻ về cuộc sống của chiến sĩ nơi hải đảo; nêu ý nghĩa và kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của người dân, góp phần động viên chiến sĩ, bảo vệ biển đảo quê hương….

Các khách mời giao lưu cùng 2 MC trong chương trình
Các khách mời giao lưu cùng 2 MC trong chương trình

Đồng thời, chương trình tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị; tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài… đóng góp quỹ Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc. Sự đóng góp có thể theo 2 hình thức, trực tiếp bằng tiền mặt (tại Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, số 55, đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1), hoặc chuyển khoản đến tài khoản của quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc.

Trung Sơn

Ảnh: Quốc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI