Hơn 200 bác sĩ tư vấn sức khỏe chuyên khoa qua tổng đài 1022

12/12/2021 - 13:25

PNO - Hơn 200 bác sĩ tư vấn cho người dân về chế độ ăn uống, tập thể dục, sử dụng thuốc hoặc chỉ định xét nghiệm, chuyển bệnh khi cần thiết.

Hội Y học TPHCM phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM mở ra thêm nhánh 5, tổng đài 1022 để tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa, hướng dẫn, tư vấn cho nhiều người bệnh, hỗ trợ chuyển bệnh đến cơ sở điều trị thích hợp. 

Người bệnh có thể gọi tổng đài 1022 phím 5 để được tư vấn khám bệnh
Người bệnh có thể gọi tổng đài 1022, nhấn phím 5 để được tư vấn khám bệnh

Theo đó, tổng đài có hơn 200 bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của Hội Y học TPHCM tham gia tư vấn trực tuyến giúp người bệnh hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây nhiễm khi đến các cơ sở y tế, tiết kiệm thời gian và chi phí… Người dân gọi vào tổng đài cũng sẽ được miễn phí cước điện thoại.

Ngoài ra, hoạt động của tổng đài còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện trong bối cảnh phải đối phó với dịch bệnh đang kéo dài nhờ giúp sàng lọc và xử trí những trường hợp chưa cần đến bệnh viện.

Người dân khi có thắc mắc, lo lắng về sức khỏe của mình, chỉ cần gọi 1022, sau đó nhấn tiếp phím 5 và làm theo hướng dẫn tư vấn các bệnh chuyên khoa như tim mạch, đái tháo đường, hô hấp, tiêu hóa, sản phụ khoa, tai mũi họng… Thời gian tư vấn của tổng đài vào buổi sáng từ 8-10g, buổi chiều từ 14-16g và buổi tối từ 19-21g,  tất cả các ngày trong tuần.

Hội Y học TPHCM cho biết, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, tổng đài điện thoại 1022 là kênh thông tin được UBND TP giao nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý các phản ánh từ người dân nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội. 

Từ ngày 23/7, Tổng đài 1022 nhánh 3 do Hội Y học TPHCM phối hợp với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã đi vào hoạt động để tư vấn hỗ trợ người dân phòng chống dịch COVID-19, trong đó chủ yếu là tư vấn hướng dẫn cho bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà.

Qua việc tư vấn sức khỏe mỗi ngày cho người dân, các bác sĩ nhận thấy trong giai đoạn này người dân không chỉ có nhu cầu được tư vấn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe liên quan dịch bệnh COVID-19, mà còn có nhu cầu về khám, chữa các bệnh thông thường, khi chưa có điều kiện tiếp cận được đến cơ sở y tế. Do đó, nhánh 5 của tổng đài 1022 được thành lập.

Đường dây tư vấn chăm sóc sức khỏe theo chuyên khoa sẽ hỗ trợ nhiều người bệnh thông qua việc trao đổi trực tiếp để tìm hiểu vấn đề sức khỏe của họ và từ đó hướng dẫn dùng thuốc, tư vấn về lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, chỉ định thăm khám hay xét nghiệm bổ túc hoặc giúp chuyển bệnh đến cơ sở điều trị thích hợp.

Như vậy, tính đến hiện tại tổng đài tư vấn sức khỏe 1022 phím 5, có 7 nhánh chuyên khoa và 1 nhánh đa khoa do các bác sĩ chuyên gia đầu ngành phụ trách, cụ thể:

Nhánh 1: Tư vấn bệnh Tim mạch, Huyết áp do PGS.TS.BS Châu Ngọc Hoa phụ trách.

Nhánh 2: Tư vấn bệnh Đường thở, Hô hấp do PGS.TS.BS Trần Văn Ngọc phụ trách.

Nhánh 3: Tư vấn bệnh Sản - Phụ khoa do PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung phụ trách.

Nhánh 4: Tư vấn bệnh Nhi khoa do PGS.TS.BS Phạm Văn Quang phụ trách.

Nhánh 6: Tư vấn bệnh Tai, Mũi, Họng do GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu phụ trách.

Nhánh 7: Tư vấn bệnh Tiêu hóa, Mạch máu, Cơ Xương Khớp,do PGS.TS.BS Đỗ Kim Quế phụ trách.

Nhánh 8: Tư vấn các bệnh khác (đa khoa) do TS.BS Võ Thành Liêm phụ trách.

Nhánh 9: Tư vấn về Tâm lý, Tâm thần do BS Lê Thành Tân phụ trách.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI