Hơn 170 hiện vật Việt Nam lên sàn đấu giá quốc tế

06/01/2021 - 18:20

PNO - Trong hơn 170 hiện vật gồm cổ vật và các tác phẩm tranh, tượng... có giá trị sẽ xuất hiện lên sàn đấu giá quốc tế.

Tiếp nối thành công từ những phiên đấu giá quốc tế trước, lần này PI Aution House mang tới phiên đấu giá Nghệ thuật châu Á với hơn 170 hiện vật tiêu biểu, thuộc nhiều thể loại từ tác phẩm tranh đến các cổ vật quý giá.

Phiên đấu giá với sự góp mặt của những hoạ sĩ nổi tiếng như Bùi Xuân Phái (đấu giá bức Chân dung), Trần Văn Cẩn (bức Bác Hồ câu cá), Lê Bá Đảng (Không gian), Nguyễn Đức Toàn (Hà Nội phố), Nguyễn Tuấn Thịnh (Mùa hoa cúc)... Các tác phẩm được thể hiện phong phú trên các chất liệu như gỗ, sơn màu, sơn dầu, lụa.

Một số cổ vật như: Nậm phượng hiệu nội phủ thế kỷ 19, chum cửu long thế kỷ 18, đỉnh ngọc thế kỷ 20, vòng đá Lương Chử... cũng sẽ góp mặt trong phiên đấu giá.

Các tác phẩm đấu giá đã được triển lãm tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 6/1.
Các tác phẩm đấu giá đã được triển lãm tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 6/1.

Ông Đô Sơn, Giám đốc PI Auction House cho biết, thị trường mua bán, trao đổi cổ vật lâu nay vẫn có nhưng còn khá sơ khai và chưa thực sự phát triển một cách chuyên nghiệp. Lần đấu giá này, ông muốn tổ chức một cuộc đấu giá cổ vật đầu tiên do chính đơn vị Việt Nam thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế về hình ảnh, cách thức đấu giá, công khai thông tin sản phẩm cụ thể... Trước đây, PI Auction House có tổ chức 2 cuộc đấu giá nhưng vật phẩm đa phần chỉ gồm tranh và tượng, chưa có cổ vật.

Bức
Bức Bác Hồ câu cá do hoạ sĩ Trần Văn Cẩn thực hiện.

“Cổ vật tại Việt Nam đã từng xuất hiện trên các sàn đấu thương mại, đấu giá điện tử nhưng do các đơn vị quốc tế thực hiện. Phiên đấu giá Nghệ thuật châu Á là lần đầu tiên cổ vật Việt Nam được chính đơn vị trong nước đưa lên sàn đấu giá quốc tế. Tôi kỳ vọng từ sự kiện này, cổ vật Việt có thể tham gia vào quá trình thương mại một cách chính thống, chuyên nghiệp, thuận lợi hơn cho các nhà sưu tầm trong và ngoài nước”, ông Đô Sơn nói.

Phiên đấu giá Nghệ thuật châu Á được tổ chức tại Hà Nội và Sài Gòn vào lúc 18g ngày 16/1/2021.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI