Hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay đã cử động được

28/09/2020 - 15:37

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết sau hơn một tháng điều trị độc tố Botulinum do ăn pate Minh Chay, ông D. đang có dấu hiệu hồi phục.

 

Anh D. nâng chân theo y lệnh của bác sĩ
Anh D. nâng chân theo y lệnh của bác sĩ

Trưa 28/9, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, sau hơn 1 tháng điều trị ngộ độc vi khuẩn Clostridium botulinum, ông N.N.D. (54 tuổi, ở Vũng Tàu) đang có những dấu hiệu hồi phục rất khả quan.

Hiện bệnh nhân có thể mở hơn nửa mi mắt, há được miệng, sức cơ tay và chân cử động được 2/5 và 3/5. Bên cạnh đó, bệnh nhân đã đáp ứng tích cực với máy thở.

Các vấn đề nhiễm trùng phổi đang được theo dõi nghiêm ngặt. Nếu sức khỏe tiếp tục cải thiện như hiện tại, thời gian tới ông D. có khả năng sẽ hồi phục sức cơ cũng như các chức năng khác.

Hiện bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang có phương án tập vật lý trị liệu tích cực 2 lần mỗi ngày và tiếp thêm nhiều chất dinh dưỡng để sớm cai máy thở cho bệnh nhân.

Ông D. là bệnh nhân thứ 6 nhiễm độc Botulinum liên quan đến pate Minh Chay.

Như Báo Phụ nữ đưa tin, chiều tối 25/8, ông ăn nhiều pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội). Đến khoảng 23g ngày 26/8, ông bị đau bụng, nôn ói, cảm giác nuốt khó, nói khó, sụp mi nên được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh diễn tiến quá nhanh nên bệnh viện này tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán liệt cơ. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy vấn đề yếu liệt cơ của bệnh nhân có dấu hiệu bất thường, không như bệnh yếu liệt thông thường.

Ngày 29/8, sau khi theo dõi, bác sĩ nghi ngờ ông D. nhiễm độc tố Botulinum. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI