Nữ bệnh nhân làm bánh mì với pate Minh Chay đã tự thở

08/09/2020 - 18:46

PNO - Các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay được tại Quảng Nam và Đà Nẵng đã dần ổn định. Ngành chức năng lấy mẫu gửi đi xét nghiệm nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể.

 

Sức khỏe của các bệnh nhân nghi ngộ độc khi sử dụng pate Minh Chay đang dần ổn định. Trong ảnh: nam sinh 15 tuổi đang được các bác sĩ điều trị.
Sức khỏe của các bệnh nhân nghi ngộ độc khi sử dụng pate Minh Chay đang dần ổn định. Trong ảnh: nam sinh 15 tuổi được các bác sĩ điều trị.

Tối 8/9, tiến sĩ - bác sĩ Mai Văn Mười, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sức khỏe của 4 bệnh nhân nghi ngộ độc Botulinum sau khi ăn pate Minh Chay đang cải thiện, cụ thể:

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị cho 3 ca. Trong đó, bệnh nhân N.T.A.T. (61 tuổi) là ni cô trong một ngôi chùa ở phường Điện Phương (thị xã Điện Bàn) đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, nhìn rõ, hết nuốt nghẹn, huyết động ổn định, đỡ mệt, đỡ đau đầu chóng mặt. Tuy nhiên, bệnh nhân còn cảm giác nặng mi mắt.

Bà V.T.H. (65 tuổi, trú tại thị xã Điện Bàn) cũng tỉnh táo, tiếp xúc tốt, giảm cảm giác nặng mi mắt, giảm đau đầu chóng mặt, không nuốt nghẹn và huyết động ổn định.

Bệnh nhi N.T.N. (nam, 15 tuổi, ở Hội An) dù đã tỉnh táo nhưng vẫn chóng mặt, khó nuốt thức ăn đặc, giảm tình trạng nhìn mờ. May mắn, nam thiếu niên không bị sụp mi, không yếu liệt tay chân. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, chị L.T.V.K. (30 tuổi, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) - người làm 2 ổ bánh mì pate Minh Chay cho 4 người ăn đã tự thở nhưng nhìn mờ, cơ yếu.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, chị K. và 3 bệnh nhân nói trên nhập viện cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức lần lượt vào ngày 1/9, 2/9 và 4/9. Đến 14g ngày 6/9, bệnh của chị K. diễn biến nặng hơn khi tình trạng nuốt khó tăng, nhược cơ, sụp mi, hơi khó thở nhẹ nên được chuyển ra Đà Nẵng điều trị. 

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam, ngành chức năng đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI