Hollywood kiến nghị đưa nhiều diễn viên khuyết tật lên phim

22/12/2019 - 15:03

PNO - Nhiều diễn viên nổi tiếng của Hollywood đã ký vào lá thư với mong muốn ngành công nghiệp giải trí tạo cơ hội để diễn viên khuyết tật xuất hiện trên phim.

Hàng loạt diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng gồm Norman Lear, Glenn Close, Daniel DeVito, Jason Alexander, Mark Ruffalo và nhiều người khác đã ký vào lá thư kêu gọi ngành công nghiệp giải trí nên tôn vinh sự đa dạng. Sự đa dạng ở đây là mục đích tạo cơ hội cho những diễn viên khuyết tật xuất hiện trên phim nhiều hơn.

Lá thư có đề cập đến nội dung rằng những vấn đề như phân biệt chủng tộc, nhập cư, nạn quấy rối tình dục đều đã được nhắc đến tại Oscar và một số giải thưởng điện ảnh khác, nhưng sự ưu tiên cho những diễn viên khuyết tật, chưa từng được nhắc đến.

Hollywood kien nghi dua nhieu dien vien khuyet tat len phim
Nhà văn, nhà sản xuất phim Norman Lear lên tiếng về việc cần có nhiều diễn viên khuyết tật được xuất hiện trên phim

"Chúng tôi hoan nghênh ngành công nghiệp đã đưa những vấn đề quan trọng lên các sân khấu lớn nhất thế giới. Nhưng trong lịch sử giải thưởng của Viện Hàn lâm, trong số 61 người được đề cử Oscar và 27 người chiến thắng khi đóng vai các nhân vật khuyết tật, chỉ có 2 trường hợp do diễn viên khuyết tật đóng", bức thư viết.

Nội dung bức thư còn nhắc đến việc cộng đồng những người khuyết tật không thật sự có nhiều cơ hội để khẳng định bản thân với xã hội và cải thiện kinh tế. Do đó bức thư nêu: "Bây giờ là lúc để thay đổi câu chuyện. Hollywood có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiến bộ kinh tế - xã hội cho người khuyết tật. Ngành công nghiệp giải trí phải coi diễn viên khuyết tật như một biểu hiện của sự đa dạng nhằm đưa đến cái nhìn bình thường hóa, giúp xóa bỏ mọi sự kỳ thị".

Hollywood kien nghi dua nhieu dien vien khuyet tat len phim
Hình ảnh trong phim The Upside phát hành năm 2019. Trong phim, Bryan Cranston vào vai ông chủ giàu có nhưng bị liệt.

Bức thư khẳng định nhiều lần rằng cơ hội cho các diễn viên khuyết tật hầu như không có. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 95% các nhân vật bị khuyết tật trên màn ảnh đều do diễn viên lành lặn đóng.

Các diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất ký vào bức thư với mong muốn các đơn vị hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí, đặc biệt là điện ảnh quan tâm nhiều hơn đến các diễn viên khuyết tật để tạo nên sự đa dạng, công bằng trong xã hội và chí ít, điều đó thể hiện sự chân thực trên màn ảnh.

Minh Tú (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI