Hội thi sáng tạo nhằm lan tỏa bộ sách lịch sử về phong trào phụ nữ thành phố

04/05/2024 - 21:56

PNO - Ngày 4/5, Hội LHPN quận 8 đã tổ chức hội thi tìm hiểu bộ sách “85 năm - Phong trào phụ nữ TPHCM giai đoạn 1930 - 2015” và hội thi tuyên truyền viên giỏi với chủ đề “Cán bộ Hội - Người truyền lửa trong công tác tuyên truyền”.

Các đội thi đã sử dụng những hình thức đa dạng để tái hiện, kể lại những câu chuyện lịch sử, đặc biệt là các nhân vật nữ có nhiều đóng góp cho cách mạng cũng như cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội TPHCM giai đoạn 1930-2015
Các đội thi đã sử dụng những hình thức đa dạng để tái hiện, kể lại những câu chuyện lịch sử, đặc biệt là các nhân vật nữ có nhiều đóng góp cho cách mạng cũng như cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội TPHCM giai đoạn 1930-2015.

Với hội thi tìm hiểu bộ sách “85 năm - Phong trào phụ nữ TPHCM giai đoạn 1930 - 2015”, mỗi đơn vị tham gia dự thi phải thực hiện 1 video clip có thời lượng từ 2-3 phút, giới thiệu về bộ sách “85 năm - Phong trào phụ nữ TPHCM giai đoạn 1930 - 2015” cùng phần thuyết trình có minh họa về một nội dung được lựa chọn từ bộ sách lịch sử trên.

16 cơ sở Hội đã lựa chọn tái hiện cuộc đời các nữ nhân vật lịch sử có nhiều đóng góp cho cuộc cách mạng Việt Nam nói chung và phong trào phụ nữ TPHCM nói riêng được nhắc đến trong bộ sách, như người nữ tù Lê Thị Riêng, bà Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Minh Khai, nữ Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đầu tiên Lê Thị Xuyến,... Sự kết hợp giữa video clip và hình thức thuyết trình thông qua kể chuyện, hát, múa minh họa,… đã giúp các đội thi khắc họa rõ nét bức chân dung của từng nhân vật trong bối cảnh lịch sử cụ thể, tạo nên những tác động tình cảm đến người xem.

Thông qua đó, giới thiệu, quảng bá nội dung bộ sách, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tổ chức Hội qua các thời kỳ, về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, những công lao, đóng góp của các tầng lớp phụ nữ thành phố trong quá trình tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 - trao giải cho Hội LHPN phường 9 - đơn vị đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu bộ “85 năm - Phong trào phụ nữ TPHCM giai đoạn 1930 - 2015”,
Bà Nguyễn Thị Thiên Nga - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 - trao giải cho Hội LHPN phường 9 - đơn vị đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu bộ sách “85 năm - Phong trào phụ nữ TPHCM giai đoạn 1930 - 2015”

Hội thi cho thấy, nỗ lực của Hội LHPN quận 8 trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hội. Đây cũng chính là chủ đề hoạt động Hội năm 2024 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Bên cạnh đó, hội thi cũng mang đến những thông điệp mới về việc đọc sách, việc tuyên truyền lịch sử bằng những cách thức đa dạng, hiện đại hơn.

Một tiểu phẩm hội thi tuyên truyền viên giỏi với nội dung tuyên truyền tiêu chí năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên trong phong trào thi đua của Hội LHPN TPHCM
Một tiểu phẩm hội thi tuyên truyền viên giỏi với nội dung tuyên truyền tiêu chí "năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên" trong phong trào thi đua của Hội LHPN TPHCM

Song song đó, hội thi tuyên truyền viên giỏi với chủ đề “Cán bộ Hội - Người truyền lửa trong công tác tuyên truyền” được tổ chức với mục đích đổi mới hình thức tuyên truyền nội dung 3 tiêu chí phong trào thi đua “đoàn kết, nhân văn - năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên - gia đình hạnh phúc”. 4 đội thi (mỗi đội thi là sự phối hợp của 4 đơn vị phường) đã lựa chọn hình thức tiểu phẩm để làm nổi bật lên các tiêu chí, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ dễ dàng tiếp cận được thông tin, hiểu và thực hiện được các tiêu chí của Phong trào thi đua, đồng thời giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền; tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu đối với công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và đại diện các đơn vị tham dự cuộc thi
Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và đại diện các đơn vị tham dự cuộc thi

Thu Lê

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong